Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Chuột Chít GDCD lớp 7

Nêu suy nghĩ của em về một truyền thống văn hóa, yêu nước, chống giặc ngoại xâm ở địa phương

Hãy nêu suy nghĩ của em về một truyền thống văn hóa, yêu nước, chống giặc ngoại xâm ở địa phương.

4
4 Câu trả lời
  • Bắp
    Bắp

    Truyền thống yêu nước là một trong những truyền thống vô cùng đáng quý của Việt Nam ta nói chung và của quê hương em nói riêng. Ngày nay tinh thần yêu nước vẫn được thể hiện rất rõ. Thế hệ trẻ luôn luôn cố gắng học tập để trở thành người có ích cho đất nước, đưa đất nước “sánh vai với các cường quốc năm châu”. Người nông dân thì hăng say lao động sản xuất, người giáo viên miệt mài bên trang giáo án bồi dưỡng những chủ nhân tương lai của đất nước…Mỗi người mỗi thế mạnh, mỗi lĩnh vực, mỗi nhiệm vụ khác nhau nhưng tựu chung lại đều hướng đến việc gìn giữ, kế thừa và phát huy các truyền thống tốt đẹp của quê hương mình.

    Trả lời hay
    6 Trả lời 28/07/22
    • Lê Hoàng Ngyên Khang
      Lê Hoàng Ngyên Khang

      ủa rồi chống giặc ngoại xâm đâu

      0 Trả lời 30/10/22
  • Anh nhà tui
    Anh nhà tui

    Một truyền thống yêu nước: Sức mạnh truyền thống yêu nước Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

    Việt Nam ta thời chống Mỹ đã phát huy tinh thần yêu nước đến mức cao nhất, thể hiện ở tinh thần, ý chí: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Trước một quân thù rất mạnh về mọi thứ như quân Mỹ, ta vẫn chiến đầu kiên cường, bất khuất. Những người đứng lên chống giặc ngoại xâm cần cù trong lao động, anh hùng trong chiến đấu, họ hy sinh cả xương máu của mình để giành độc lập cho nước nha. Vì vậy, thế hệ sau này phải luôn học tập thật tốt, trở thành người có ích để noi gương và biết ơncác thể hệ đi trước đã hy sinh tính mạng của mình đổi lấy sự tự do và cuộc sống tốt đẹp cho chúng ta.

    Trả lời hay
    4 Trả lời 28/07/22
    • Bé Gạo
      Bé Gạo

      - Dân ca quan họ là một loại hình nghệ thuật dân gian tiêu biểu, là một truyền thống văn hóa được hình thành và phát triển ở vùng Kinh Bắc xưa vào khoảng thế kỷ XVIII. Năm 2009, “Dân ca quan họ” được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

      - Quan họ không chỉ là một môn nghệ thuật dân gian giải trí, mà nó còn thể hiện cách ứng xử khéo léo, tế nhị, kín đáo, lịch sự được truyền từ đời này sang đời khác, trở thành nét văn hóa đặc trưng của người dân Kinh Bắc.

      - Ngày nay, người dân xứ Kinh Bắc vẫn coi dân ca quan họ là một giá trị văn hóa truyền thống tự hào của quê hương mình, được mọi người gìn giữ và phát huy.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 28/07/22
      • Quỳnh Đỗ
        Quỳnh Đỗ

        😉

        Hay


        0 Trả lời 06/09/22

        GDCD

        Xem thêm