Nguyễn Linh An Địa Lý Lớp 11

Nhận xét sự phân bố các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới theo mức GDP bình quân đầu người

Dựa vào hình 1, nhận xét sự phân bố các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới theo mức GDP bình quân đầu người (USD/người).

3
3 Câu trả lời
  • Cự Giải
    Cự Giải

    Nhìn chung sự phân bố các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới theo mức GDP/ người không đồng đều.

    - Các nước và vùng lãnh thổ có mức GDP/người cao nhất (trên 8955) : tập trung ở khu vực có nền kinh tế phát triển: Bắc Mỹ (Canađa, Hoa Kì), Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Ailen, Thụy Điển…) và Ôx-trây-li-a, Niu-Di-lân, Nhật Bản.

    - Mức GDP/người trung bình trên: tập trung ở khu vực Nam Mỹ (Braxin, Achentina, Paragoay, Urugoay, Chile,..), Bắc Á (Liên Bang Nga, Ca-dăc-xtan, Bê-la-rut), Tây Nam Á (Ả-rập-Xê-ut, Oman) và một số quốc gia Châu Phi (Libi, Nam Phi).

    - Mức GDP/người trung bình dưới và mức thấp: tập trung ở các quốc gia có nền kinh tế chưa phát triển và đang phát triển thuộc Nam Á, Đông Nam Á (Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Iran…), các nước châu Phi (An-giê-ri, Ni-giê-ri-a…), phía Tây Nam Mỹ.

    0 Trả lời 10/09/21
    • Đen2017
      Đen2017

      - Các nước và vùng lãnh thổ có thu nhập cao tập trung chủ yếu ở Bắc Mĩ, Tây Âu, Đông Á, Ô-xtrây-li-a. Các nước và vùng lãnh thổ có thu nhập thấp thường tập trung ở châu Phi, Nam Á, Tây Nam Á,...

      0 Trả lời 10/09/21
      • Xuka
        Xuka

        - Các nước có bình quân GDP ở mức cao: Bắc Mỹ, Tây Âu, Ôxtraylia. Các nước có bình quân GDP ở mức thấp: phần lớn Châu Phi, Châu Á. Các nước có bình quân GDP ở mức trung bình: Nam Mỹ, Bắc Á, 1 số nước phát triển ở Châu Phi.

        - Các nước có mức GDP bình quân đầu người cao tập trung ở nhóm nước phát triển, các nước có mức GDP bình quân đầu người thấp tập trung ở nhóm nước đang phát triển.

        0 Trả lời 10/09/21

        Địa Lý

        Xem thêm