Nguyễn Linh An Địa Lý Lớp 11

Nhận xét xu hướng chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp

và giải thích nguyên nhân.

3
3 Câu trả lời
  • Ma Kết
    Ma Kết

    - Xu hướng chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp Hoa Kì:

    + Giảm tỉ trọng các ngành sản xuất truyền thống: luyện kim, dệt, gia công đồ nhựa,…

    + Tăng tỉ trọng các ngành sản xuất hiện đại: hàng không, vũ trụ, điện tử.

    - Giải thích:

    + Các ngành công nghiệp truyền thống (luyện kim, dệt, may mặc...) tỉ trọng giảm vì các ngành này đòi hỏi nhiều nhân công và bị cạnh tranh bởi các nước đang phát triển.

    + Hoa Kì đã đạt được nhiều thành tựu về vật liệu mới, công nghệ thông tin nên đã đầu tư phát triển nhiều ngành hiện đại như điện tử, hàng không, vũ trụ, hóa chất, viễn thông....

    0 Trả lời 13/09/21
    • Ỉn
      Ỉn

      Xu hướng chuyển dịch cơ cấu ngành trong công nghiệp: giảm tỉ trọng các ngành luyện kim, dệt, gia công đồ nhựa,… tăng tỉ trọng các ngành hàng không – vũ trụ, điện tử,..

      Do những tiến bộ của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại, Hoa Kì đã đạt được nhiều thành tựu trong sản xuất các vật liệu mới, công nghệ thông tin nên Hoa Kì đã đầu tư phát triển nhiều ngành công nghiệp hiện đại là những ngành có lợi nhuận cao.

      0 Trả lời 13/09/21
      • Batman
        Batman

        - Ngành công nghiệp của Hoa Kỳ chuyển dịch theo xu hướng giảm tỉ trọng các ngành công nghiệp truyền thống như luyện kim, dệt, gia công đồ nhựa,... tăng tỉ trọng các ngành công nghiệp hiện đại như hàng không vũ trụ.

        - Nguyên nhân: Cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật ngày càng đạt được nhiều thành tựu mới, các ngành sản xuất hiện đại ra đời và phát trển đem lại nhiều lợi cao hơn nên Hoa Kỳ đã chú trọng đầu tư phát triển.

        0 Trả lời 13/09/21

        Địa Lý

        Xem thêm