Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Linh An Sinh học Lớp 10

Pha tối của quang hợp hoàn toàn không phụ thuộc vào ánh sáng, đúng hay sai?

Theo em câu nói: “Pha tối của quang hợp hoàn toàn không phụ thuộc vào ánh sáng” có chính xác không? Vì sao?

4
4 Câu trả lời
  • Xuka
    Xuka

    Câu nói này không đúng, tuy pha tối có thể diễn ra ngoài sáng và trong tối nhưng ATP, NADPH – nguyên liệu của pha tối là do pha sáng cung cấp, nếu không có ánh sáng thì pha sáng sẽ không diễn ra và sẽ không có ATP, NADPH để cung cấp cho pha tối. Vì vậy ánh sáng ảnh hưởng gián tiếp tới pha tối.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 06/08/21
    • Batman
      Batman

      Câu nói : “pha tối của quang hợp hoàn toàn không phụ thuộc vào ánh sáng ’’ là không chính xác vì pha tối sử dụng sản phẩm của pha sáng ( ATP và NADPH). Các loại enzim pha tối được hoạt hóa bởi ánh sáng do vậy nếu không có ánh sáng kéo dài pha tối cũng không thể xảy ra.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 06/08/21
      • Như Quỳnhh
        Như Quỳnhh

        Nếu cây không có ánh sáng thì có quang hợp được không

        0 Trả lời 20:35 20/09
        • Kim Ngưu
          Kim Ngưu

          Pha tối có thể diễn ra ở cả ngoài sáng và trong tối nhưng pha tối chỉ diễn ra khi có đủ nguyên liệu là ATP, NADPH là sản phẩm do pha sáng cung cấp. Mà pha sáng lại là pha phụ thuộc ánh sáng, nếu không có ánh sáng thì pha sáng sẽ không diễn ra và sẽ không có ATP, NADPH để cung cấp cho pha tối. Vì vậy ánh sáng sẽ ảnh hưởng gián tiếp tới pha tối. Như vậy, câu nói trên là không chính xác.

          0 Trả lời 06/08/21

          Sinh học

          Xem thêm