Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Phụ nữ phải làm gì khi bị sàm sỡ

Cách đối phó khi bị sàm sỡ

Phụ nữ bị trêu ghẹo hay sàm sỡ không còn là chuyện hiếm gặp hay trường hợp giả dụ mà thực tế mỗi ngày đều đang xảy ra rất nhiều nhưng đa số các chị em lại im lặng chịu đựng mà không dám phản kháng hay do quá sợ sệt mà không biết phải làm gì, còn bạn thì sao?

Kỹ năng tự vệ cơ bản mà bạn gái cần biết

Những hành vi sờ mó hay trêu ghẹo trơ trẽn dù chỉ là nhỏ nhất cũng đều được quy là lạm dụng tình dục tại nhiều nước phương Tây nhưng tại Việt Nam thì sao, hầu hết các chị em hay các cô khi bị trêu cũng chỉ im lặng và cố gắng bỏ qua vì suy nghĩ có làm lớn chuyện cũng chẳng làm gì. Chính vì tâm lý e ngại chuyện phiền phức của phụ nữ mà không ít kẻ biến thái được bao bọc bởi vẻ ngoài tri thức, thành đạt lợi dụng để tấn công, sàm sỡ ngay khi có cơ hội. Không chỉ còn là những nơi hoang vắng mà thậm chí tại những nơi công cộng như văn phòng, trường học, xe bus,... cũng đã trở thành địa điểm tấn công lý tưởng của những tên yêu râu xanh.

Làm gì khi bị sàm sỡ

I. Những điều bạn cần phải nhớ

Thứ nhất, nếu đi vào ban đêm thì bạn tuyệt đối không nên đi một mình, nên đi cùng 2- 3 người.

Thứ hai, bạn nên tránh ở một mình ngoài đường, nơi vắng vẻ hay ở nhà với người mình không tin tưởng. Nếu một ai đó, dù người quen hay họ hàng, làm bạn cảm thấy không thoải mái và bị đe dọa, hãy rời khỏi đó ngay lập tức. Tìm cách đi ra ngoài và gọi điện cho người thân tìm sự trợ giúp.

Thứ ba, hạn chế ăn mặc hở hang đến công sở. Như thế, bạn sẽ không làm cho lượng "máu dê" trong người những "yêu râu xanh" là sếp hay đồng nghiệp tăng cao đồng thời không khiến họ hiểu nhầm về bạn.

Thứ tư, bạn cần thể hiện thái độ nghiêm túc, lạnh lùng để họ không dám giở trò. Luôn tìm cách làm việc ở những chỗ đông người và để cửa mở.

Thứ năm, nếu bị quấy rối, bạn không nên im lặng vì điều đó có thể khiến họ hiểu lầm là bạn đồng tình. Nếu cần, bạn không nên ngần ngại tố cáo sự việc với các tổ chức cơ quan hoặc chính quyền.

II. Những cách tự bảo vệ khi bị cưỡng bức

Làm gì khi bị sàm sỡ

1. Phán đoán sự việc, tìm kế hoãn binh.

- Mục đích: của điều này là bảo toàn tính mạng và tìm kế thoát thân.

- Cách xử lý: cố gắng thoát ra khỏi hoàn cảnh bị động. Bình tĩnh đối phó (hoảng loạn sẽ không còn đủ sáng suốt) để tính kế thoát thân. Bạn cũng có thể tìm cách nói chuyện để hạ hỏa (anh đừng làm tôi sợ, tôi sẽ không la lên đâu....)

Lưu ý: Trong trường hợp bị ôm cứng cũng không nên la hét chống cự dữ dội sẽ gây kích thích mà có những hành động: đánh đập, bẻ tay, khoá tay, bóp cổ...

2. Đánh vào những chỗ hiểm.

Làm gì khi bị sàm sỡ

- Mục đích: gây đau đớn cho đối thủ. Giải thoát cho bản thân.

- Cách xử lý: dùng hai ngón tay cái chọc sâu trong cặp mắt, chọc càng mạnh cành tốt. Cắn vào cổ chỗ hai lằn gân của động mạch và tĩnh mạch, vừa cắn vừa nghiến, dồn hết căm hờn của mình vào để cắn cho mạnh... Nhắm vào hạ bộ, chổ hiểm nghèo nhất của đàn ông, đấm, đá, cắn, bóp, làm gì cũng được, miễn sao càng mạnh càng tốt... Bóp hoặc đấm thật mạnh vào yết hầu, hoặc đâm bàn tay vào chỗ lõm dưới cổ, có thể sử dụng vũ khí như bút, trâm cài tóc, cặp tóc... đâm thẳng vào chỗ lõm.

Trong tư thế nằm (bị đè lên trên): nhân lúc sơ hở, chủ quan, bấm thật mạnh hai ngón tay cái vào hai mắt và co hai chân lên chêm gót chân vào ngay bụng dưới và đạp mạnh về sau rồi bỏ chạy.

Trong tư thế bị bế lên khỏi mặt đất: dùng hai chân kẹp chặt lấy hông. Dùng hai bàn tay chụm lại lấy hết sức vỗ mạnh vào hai lỗ tai (gây long óc, xuất huyết tai và mũi)

Lưu ý: phái mạnh đang ở thế chủ động và có mục đích hành hung nên rất mạnh bạo. Con gái sức yếu lại ở thế bị động nên không thể chống chọi lâu dài, vì vậy cần đánh bất ngờ sau đó chạy để thoát hiểm là được.

3. Chạy thoát thân và kêu cứu

Trong lúc đối tượng bất ngờ bị phản công, các bạn gái cần chạy thật nhanh để thoát thân. Vừa chạy vừa kêu cứu (kêu cứu để mọi người giúp đỡ và khiến cho chúng sợ mà bỏ chạy).

Video hướng dẫn bạn gái xử lý khi bị tấn công

Đánh giá bài viết
13 4.777
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ha Le
    Ha Le

    quá hay,quá đúng

    Thích Phản hồi 04/03/22

    Kỹ năng sống

    Xem thêm