Đậu Phộng GDCD lớp 7

Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi

Khám phá 2 trang 13 SGK GDCD 7 Chân trời sáng tạo

Em hãy quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi.

Em có nhận xét gì về lời nói, hành động của các nhân vật trong bốn bức tranh trên?

Em có nhận xét gì về lời nói, hành động của các nhân vật trong bốn bức tranh trên?

3
3 Câu trả lời
  • Bắp
    Bắp

    Nhận xét về lời nói, hành động của các nhân vật trong bốn bức tranh:

    + Bức tranh 1: Bạn học sinh rất quan tâm đến bạn học của mình. Khi thấy bạn nghỉ học, bạn học sinh ấy cho rằng mình phải hỏi thăm lí do bạn nghỉ học.

    + Bức tranh 2: Khi người mẹ bị mệt và nhờ người con giúp mẹ nấu cơm thì người con vẫn thờ ơ trước lời nói của mẹ mà lại tiếp tục xin mẹ chơi game. Người con không biết quan tâm và giúp đỡ mẹ khi mẹ bị ốm.

    + Bức tranh 3: Người cháu rất quan tâm đến người bà của mình khi bà bị mệt. Câu nói thể hiện sự quan tâm đến tình trạng sức khỏe của bà, hành động nắm tay bà cho thấy rằng người cháu đang động viên bà mau khỏi ốm.

    + Bức tranh 4: Bạn học sinh đang ngỏ lời xách đồ họ cô giáo khi thấy cô đang cầm khá nhiều đồ. Bạn học sinh rất biết quan tâm và giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.

    0 Trả lời 03/08/22
    • Bé Gạo
      Bé Gạo
      • Tranh 1: Việc làm của các bạn cho thấy các bạn rất biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ. Các bạn biết quan tâm, thăm hỏi khi bạn mình bị ốm.
      • Tranh 2: Việc làm của bạn cho thấy bạn chưa biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ. Bạn trong tranh đã thờ ơ, chỉ lo chơi game mà không biết cách giúp đỡ, chia sẻ việc nhà với mẹ khi mẹ bị ôm.
      • Tranh 3: Việc làm của bạn cho thấy bạn rất biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ. Bạn đã biết thăm hỏi sức khỏe của bà khi bà bị ốm.
      • Tranh 4: Việc làm của bạn cho thấy bạn rất biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ. Bạn biết giúp đỡ cô giáo khi thấy cô cầm nhiều đồ.
      0 Trả lời 03/08/22
      • Bánh Quy
        Bánh Quy

        - Nhận xét về lời nói, hành động của các nhân vật trong bốn bức tranh:

        + Bức tranh 1: lời nói dùng từ “phải” giống như đang yêu cầu, đề nghị các bạn bắt buộc phải làm. Chúng ta nên dùng từ “nên” hoặc “cần” thì cũng đã đưa ra được nội dung.

        + Bức tranh 2: Bạn nhỏ này trả lời mẹ rất nhẹ nhàng, lễ phép. Nhưng bạn ấy mải chơi điện tử mà không giúp đỡ mẹ làm việc ngay.

        + Bức tranh 3: bạn nhỏ nhẹ nhàng cầm tay bà, quan tâm và hỏi bà rất lễ phép.

        + Bức tranh 4: bạn nhỏ đã biết giúp đỡ cô giáo, lời nói lễ phép.

        0 Trả lời 03/08/22

        GDCD

        Xem thêm