Soạn bài Củng cố, mở rộng lớp 8 trang 56 Tập 2 Kết nối tri thức

Soạn Văn 8 bài Củng cố, mở rộng lớp 8 trang 56 Ngữ văn 8 KNTT tập 2 hướng dẫn trả lời các câu hỏi trong SGK Ngữ văn 8 tập 2 sách Kết nối tri thức, giúp các em học sinh biết cách trả lời các câu hỏi trong bài, từ đó học tốt Ngữ văn 8. Tài liệu được biên soạn chi tiết, rõ ràng, giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học trong bài. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Câu 1 (trang 56 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):

Vẽ sơ đồ tư duy trình bày đặc điểm nội dung và nghệ thuật của hai bài thơ Đồng chí và Lá đỏ.

Trả lời:

Câu 2 (trang 56 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):

Theo em, căn cứ vào đâu để sắp xếp các văn bản Lá đỏ, Đồng chí, Những ngôi sao xa xôi vào cùng một bài học?

Trả lời:

Căn cứ vào đề tài: viết về người lính và chiến tranh.

Câu 3 (trang 56 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):

Ước mơ và hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối. (Khuyết danh). Qua việc đọc hiểu các văn bản trong bài học này, hãy viết đoạn văn (khoảng 8 – 10 câu) nêu suy nghĩ của em về câu danh ngôn trên.

Trả lời:

(1) Có một câu danh ngôn về ước mơ mà em vẫn luôn tâm đắc, đó là “Ước mơ và hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối”. (2) Tác giả câu nói ấy đã khuyên nhủ chúng ta nên ước mơ và hi vọng giống như loài chim. (3) Nghĩa là dám nhìn nhận vấn đề một cách trực diện, suy nghĩ về nó, tìm hiểu về nó và dám thực hiện nó. (4) Một chú chim sẽ cất tiếng hót về buổi ban mai từ khi trời vẫn còn tối. (5) Như chúng ta dám thực hiện ước mơ, hoài bão của mình từ chính con số không. (6) Dám nghĩ thì phải dám làm, không có gì phải e ngại hay sợ sệt cả. (7) Không được để bất cứ điều gì giữ bước chân của ta lại trong đêm tối. (8) Chỉ khi chú chim cất tiếng hót thì màn đêm mới lùi lại phía sau, nên chỉ khi chúng ta dám thực hiện ước mơ của mình thì mới có thể tiến về phía thành công được. (9) Đó chính là nguồn động lực mạnh mẽ được chứa đựng trong danh ngôn “Ước mơ và hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối”.

Ngoài tài liệu Soạn bài Củng cố, mở rộng lớp 8 trang 56, mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 8, Lý thuyết Văn 8... mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Chúc các bạn học tốt.

Bài tiếp theo: Soạn bài Nhà thơ của quê hương làng cảnh Việt Nam

Đánh giá bài viết
1 10
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 8 Kết nối tri thức

    Xem thêm