Đinh Thị Nhàn Sinh học Lớp 9

Sử dụng hợp lí tài nguyên rừng có ảnh hưởng như thế nào tới các tài nguyên khác

(như tài nguyên đất và nước)?

6
6 Câu trả lời
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    Sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên rừng có ảnh hưởng như thế nào tới các tài nguyên khác:

    - Rừng có vai trò quan trọng trong hình thành và bảo vệ đất.

    - Cây rừng cản nước mưa làm nước ngấm vào đất hnaj chế xói mòn đất, chống bồi lấp sông, ao hồ, các công trình thuỷ lợi.

    - Rừng tạo điều kiện thuận lợi cho tuần hoàn nước trên Trái Đất, tăng lượng nước bốc hơi và lượng nước ngầm.

    - Xác sinh vật rừng sau khi chết được phân giải sẽ cung cấp một lượng khoáng lớn cho đất

    Trả lời hay
    19 Trả lời 25/10/21
    • Văn Hiên
      Văn Hiên

      Đúng nè

      9 Trả lời 29/04/22
  • Ma Kết
    Ma Kết

    - Rừng không chỉ cung cấp nhiều loại lâm sản quý hiếm, mà còn giữ vai trò quan trọng như điều hòa khí hậu, góp phần ngăn chặn nạn lũ lụt, xói mòn đất… Rừng là ngôi nhà chung của các loài động vật, vi sinh vật. Sinh vật rừng là nguồn gen quý giá, góp phần rất quan trọng trong việc giữ cân bằng sinh thái của Trái Đất.

    - Vì vậy cần phải sử dụng hợp lí tài nguyên rừng, phải kết hợp giữa khai thác hợp lí, có mức độ tài nguyên rừng với bảo vệ và trồng rừng.

    Tham khảo thêm: Giải bài tập trang 177 SGK Sinh lớp 9: Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên

    Trả lời hay
    3 Trả lời 25/10/21
    • Phước Thịnh
      Phước Thịnh

      Bảo vệ rừng và cây xanh trên mặt đất sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ đất, nước và các tài nguyên sinh vật khác.

      Rừng có vai trò quan trọng trong việc hình thành và bảo vệ đất. Cây rừng hấp thụ các chất khoáng và nước trong đất. Lá cây rừng rụng cuống và xác sinh vật rừng sau khi được phân giải thành mùn hữu cơ sẽ cung cấp một lượng khoáng cho đất, tăng độ xốp của đất rừng.

      Ở những vùng có rừng che phủ thì sau những trận mưa lớn, cây rừng đã giữ nưởc mưa làm cho nước ngấm được vào đất và lớp thảm mục nhiều hơn, đất không bị khô. Khi chảy trên mặt đất, nước luôn va vào gốc cây nên chảy chậm lại. Do vậy, rừng có vai trò quan trọng trong việc hạn chế xói mòn đất ,chống được bồi lấp lòng sông, lòng hồ, các công trình thủy lợi, thủy điện.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 25/10/21
      • vinh(ny ngân)
        vinh(ny ngân)

        - Rừng không chỉ cung cấp nhiều loại lâm sản quý hiếm, điều hòa khí hậu, góp phần ngăn chặn nạn lũ lụt, xói mòn đất… Rừng là ngôi nhà chung của các loài động vật, vi sinh vật. Sinh vật rừng là nguồn gen quý giá, góp phần rất quan trọng trong việc giữ cân bằng sinh thái của Trái Đất.

        - Kết hợp giữa khai thác hợp lí, có mức độ tài nguyên rừng với bảo vệ và trồng rừng.

        0 Trả lời 25/04/23
        • Bánh Bao
          Bánh Bao

          Rừng không chỉ cung cấp nhiều loại lâm sản quý hiếm, mà còn giữ vai trò quan trọng như điều hòa khí hậu, góp phần ngăn chặn nạn lũ lụt, xói mòn đất… Rừng là ngôi nhà chung của các loài động vật, vi sinh vật. Sinh vật rừng là nguồn gen quý giá, góp phần rất quan trọng trong việc giữ cân bằng sinh thái của Trái Đất. Vì vậy cần phải sử dụng hợp lí tài nguyên rừng, phải kết hợp giữa khai thác hợp lí, có mức độ tài nguyên rừng với bảo vệ và trồng rừng.

          0 Trả lời 25/04/23
          • Xử Nữ
            Xử Nữ

            Tài nguyên thiên nhiên không phải là vô tận, chúng ta cần phải sử dụng tiết kiệm và hợp lý. Bảo vệ rừng và cây xanh trên mặt đất sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ đất, nước và các tài nguyên sinh vật khác.

            - Rừng có vai trò quan trọng trong việc hình thành và bảo vệ đất. Cây rừng hấp thụ các chất khoáng và nước trong đất, nhưng đất rừng không bị nghèo và khô dần. Xác sinh vật rừng sau khi được phân giải sẽ cung cấp một lượng khoảng cho đất. Đồng thời rừng cũng giảm sự rửa trôi, sạt lở đất.

            - Rừng giúp cho việc tích nước ngầm tốt hơn, hạn chế bốc hơi nước trực tiếp, làm tăng độ ẩm không khí, điều hòa khí hậu.

            - Rừng là môi trường sống cung cấp thức ăn và nơi ở cho các sinh vật khác.

            0 Trả lời 25/04/23

            Sinh học

            Xem thêm