Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Linh An Tin học Lớp 11

Sự khác nhau của biên dịch và thông dịch

Biên dịch và thông dịch khác nhau như thế nào?

4
4 Câu trả lời
  • Bi
    Bi

    Biên dịch và thông dịch khác nhau ở những điểm sau:

    - Trình biên dịch duyệt, kiểm tra, phát hiện lỗi, xác định chương trình nguồn có dịch được không. Dịch toàn bộ chương trình nguồn thành một chương trình đích có thể thực hiện trên máy và có thể lưu trữ lại để sử dụng về sau khi cần thiết.

    Trình thông dịch lần lượt dịch từng câu lệnh ra ngôn ngữ máy rồi thực hiện ngay câu lệnh vừa dịch được hoặc thông báo lỗi nếu không dịch được.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 22/09/21
    • Khang Anh
      Khang Anh

      Hãy xem xét sự khác biệt lớn giữa Trình biên dịch và Trình thông dịch.

      1. Trình biên dịch lấy toàn bộ một chương trình và dịch nó, nhưng trình thông dịch sẽ dịch một câu lệnh chương trình bằng câu lệnh.

      2. Mã trung gian hoặc mã đích được tạo trong trường hợp trình biên dịch. Đối với trình thông dịch không tạo mã trung gian.

      3. Trình biên dịch tương đối nhanh hơn Trình thông dịch khi trình biên dịch thực hiện toàn bộ chương trình cùng một lúc trong khi các trình thông dịch biên dịch từng dòng mã sau đó.

      4. Trình biên dịch đòi hỏi nhiều bộ nhớ hơn trình thông dịch vì tạo ra mã đối tượng.

      5. Trình biên dịch trình bày tất cả các lỗi đồng thời và rất khó để phát hiện các lỗi trong trình hiển thị trình thông dịch tương phản từng lỗi một và dễ dàng phát hiện lỗi hơn.

      6. Trong trình biên dịch khi xảy ra lỗi trong chương trình, nó dừng dịch và sau khi xóa lỗi, toàn bộ chương trình được dịch lại. Ngược lại, khi xảy ra lỗi trong trình thông dịch, nó sẽ ngăn bản dịch của nó và sau khi xóa lỗi, bản dịch lại tiếp tục.

      7. Trong một trình biên dịch, quá trình này yêu cầu hai bước trong đó mã nguồn đầu tiên được dịch sang chương trình đích sau đó được thực thi. Trong khi trong Trình thông dịch Đó là một quá trình một bước trong đó Mã nguồn được biên dịch và thực thi cùng một lúc.

      8. Trình biên dịch được sử dụng trong các ngôn ngữ lập trình như C, C ++, C #, Scala, v.v ... Trên Trình thông dịch khác được sử dụng trong các ngôn ngữ như Java, PHP, Ruby, Python, v.v.

      Trả lời hay
      2 Trả lời 15/09/22
      • Nhân Mã
        Nhân Mã

        -Trong thông dịch, không có chương trình đích để lưu trữ, trong biên dịch cả chương trình nguồn và chương trình đích có thể lưu trữ lại để sử dụng về sau.

        0 Trả lời 22/09/21
        • Batman
          Batman

          Trong bài https://vndoc.com/giai-bai-tap-tin-hoc-11-trang-13-154083 có lời giải đó bạn

          0 Trả lời 22/09/21

          Tin học

          Xem thêm