Giải bài tập Tin học 11 trang 13

VnDoc mời các bạn học sinh tham khảo tài liệu Giải bài tập Tin học 11 trang 13. Bài viết tổng hợp nội dung tài liệu gồm 6 bài tập trang 13 kèm theo lời giải chi tiết sẽ là nguồn thông tin hay để giúp các bạn học sinh có kết quả tốt hơn trong học tập.

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Giải bài tập Tin học 11 trang 13 để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được VnDoc.com tổng hợp gồm 6 bài tập trong sách giáo khoa môn Tin học lớp 11 trang 13. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Bài 1 trang 13 sgk Tin học  11

Tại sao người ta phải xây dựng các ngôn ngữ lập trình bậc cao?

Trả lời:

+ Ngôn ngữ lập trình bậc thấp không thuận lợi cho việc viết, đọc hiểu, câu lệnh khó học và khó dung không gần với ngôn ngữ tự nhiên, ngoài ra ngôn ngữ lập trình bậc thấp phụ thuộc vào hệ thống phần cứng máy tính vì thế khi đem sang máy khác có thể phải viết lại code.

+ Ngôn ngữ lập trình bậc cao khắc phục những nhược điểm đó. Ngôn ngữ lập trình bậc cao dễ viết, đọc, ngoài ra ngôn ngữ lập trình bậc cao có thể thực hiện trên nhiều loại máy tính khác nhau.

Bài 2 trang 13 sgk Tin học 11

Chương trình dịch là gì? Tại sao cần phải có chương trình dịch?

Trả lời:

- Chương trình dịch là chương trình đặc biệt nhằm chuyển đổi chương trình viết bằng ngôn ngữ lập trình bậc cao (chương trình nguồn) sang ngôn ngữ máy (chương trình đích).

- Vì ngôn ngữ lập trình bậc cao không thể nạp trực tiếp vào bộ nhớ và thực hiện ngay như mã máy nên cần chương trình dịch để chuyển đổi chương trình viết bằng ngôn ngữ lập trình bậc cao sang mã máy.

Bài 3 trang 13 sgk Tin học 11

Biên dịch và thông dịch khác nhau như thế nào?

Trả lời:

-Trong thông dịch, không có chương trình đích để lưu trữ, trong biên dịch cả chương trình nguồn và chương trình đích có thể lưu trữ lại để sử dụng về sau.

Bài 4 trang 13 sgk Tin học 11

Hãy cho biết các điểm khác nhau giữa tên dành riêng và tên chuẩn?

Trả lời:

Tên dành riêng được quy định dung với ý nghĩa riêng xác định, người lập trình không được dùng với ý nghĩa khác.

Còn tên chuẩn được ngôn ngữ lập trình dung với ý nghĩa nhất định nào đó, tuy nhiên người lập trình có thể khai báo và dung chúng với ý nghĩa và mục đích khác.

Bài 5 trang 13 sgk Tin học 11

Hãy viết ra ba tên đúng với quy tắc của pascal?

Trả lời:

- Nhắc lại quy tắc: Tên là một dãy liên tiếp không quá 127 kí tự bao gồm chữ số, chữ cái, dấu gạch dưới, bắt đầu bằng chữ cái hoặc dấu gạch dưới.

3 tên đúng với quy tắc: ABC, _BC, A12.

Bài 6 trang 13 sgk Tin học 11

Hãy cho biết những biểu diễn nào sau đây không phải là biểu diễn hằng trong pascal và chỉ rõ lỗi trong từng trường hợp?

Trả lời:

a) 150.0 (Đúng).

b) b) -22 (Đúng).

c) c) 6.23 (Đúng).

d) D) '43' (Đúng là hằng xâu).

e) A20 (Sai do có chứa kí tự nên không phải hằng số học, nhưng cũng không phải hằng xâu vì thiếu ' ').

f) 1.06E-15 (Đúng).

g) 4+6 (Đúng 4+6=10 là một hằng số học).

h) 'C (Sai do thiếu dấu ').

i) 'TRUE' (Đúng).

--------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Giải bài tập Tin học 11 trang 13. Chắc hẳn qua bài viết này bạn đọc đã nắm được những ý chính và những hướng dẫn giải bài tập trong sách giáo khoa Tin học lớp 11 rồi đúng không ạ. Bài viết gồm có hướng dẫn giải của 6 bài tập trong sách giáo khoa. Bài viết cho chúng ta thấy được ý nghĩa xây dựng các ngôn ngữ lập trình bậc cao, khái niệm về chương trình dịch, sự khác nhau giữa biên dịch và thông dịch, khái niệm tên chuẩn với tên mới... Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh một số tài liệu về các môn Sinh học lớp 11, Vật lý lớp 11, Hóa học lớp 11, Giải bài tập Toán 11 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Để giúp bạn đọc có thể thuận tiện hơn trong việc chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm tài liệu học tập cũng như giảng dạy, VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 11 để có thêm tài liệu học tập nhé

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các tài liệu:

Đánh giá bài viết
4 16.108
Sắp xếp theo

Giải bài tập Tin học 11

Xem thêm