Giải bài tập Tin học 11 bài 8

Tin học 11 - Soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình

Để giúp các bạn học sinh học tập tốt hơn môn Tin học, VnDoc mời các bạn học sinh tham khảo tài liệu Giải bài tập Tin học 11 bài 8, tài liệu sẽ giúp các bạn học sinh đạt kết quả tốt hơn trong học tập. Mời thầy cô và các bạn học sinh cùng tham khảo chi tiết tại đây nhé.

Giải bài tập Tin học 11 bài 8 Soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết gồm các nội dung về bài 8 môn Tin học 11 Soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình. Qua bài viết bạn đọc có thể thấy được những thao tác cơ bản và phím tắt thường sử dụng để soạn thảo... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Giải bài tập Tin học 11 bài Soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình

Như đã biết ở các bài trước. Chương trình viết bằng ngôn ngữ lập trình bậc cao ta cần phải soạn thảo, rồi biên dịch nó sang ngôn ngữ máy. Các hệ thống lập trình cụ thể thường cung cấp phần mềm phục vụ cho soạn thảo biên dịch, và hiệu chỉnh chương trình.

Với pascal người ta thường dung free pascal:

Có thể download miễn phí tại:

ftp://ftp.hu.freepascal.org/pub/fpc/dist/3.0.2/i386-win32/fpc-3.0.2.i386-win32.exe

Màn hình làm việc của Pascal có dạng

Giải bài tập Tin học 11 bài 8

Dòng thứ hai của màn hình được gọi là thanh bảng chọn, mỗi mục trong bảng chọn tương ứng với một nhóm việc ta có thể lựa chọn, hai số ở phía dưới của màn hình ngăn cách nhau bằng dấu hai chấm cho ta biết con trỏ soạn thảo đang ở dòng nào và cột nào trên màn hình.

Những thao tác cơ bản và phím tắt thường sử dụng để soạn thảo và thực hiện một số chương trình viết bằng Pascal.

+ Soạn thảo: Gõ nội dung của chương trình. Để lưu ta nhấn phím F2 rồi nhập tên văn bản sau đó nhấn Enter.

+ Biên dịch chưng trình: Nhấn tổ hợp Alt+F9. Nếu chương trình có lỗi cú pháp, phần mềm sẽ hiển thị thông báo.

+ Chạy chương trình: Nhấn tổ hợp phím Ctrl+F9.

+ Đóng cửa sổ chương trình: Nhấn tổ hợp phím Alt+F3.

+ Thoát khỏi phần mềm: Nhấn tổ hợp phím Alt+x.

--------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Giải bài tập Tin học 11 bài 8 Soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Tin học lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo thêm kiến thức các môn Toán 11, Ngữ văn 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 11 để có thêm tài liệu học tập nhé

Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Sinh học lớp 11, Vật lý lớp 11, Hóa học lớp 11, Giải bài tập Toán 11 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Đánh giá bài viết
1 479
Sắp xếp theo

Giải bài tập Tin học 11

Xem thêm