Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Linh An Địa Lý Lớp 10

Tác dụng của lớp ôdôn

Hãy cho biết tác dụng của lớp ôdôn đối với sinh vật cũng như sức khoẻ của con người.

4
4 Câu trả lời
  • Bắp
    Bắp

    Lớp ôdôn lọc bớt và giữ lại một số tia tử ngoại gây nguy hiểm cho cơ thể con người, động vật và thực vật.

    Nếu tầng ôdôn bị suy giảm, bức xạ UV sẽ tác động đến Trái đất nhiều hơn và làm tăng bệnh ung thư da, đục nhân mắt (cataract) và ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển. Từ đó hủy diệt dần sự sống trên Trái Đất.

    0 Trả lời 09/08/21
    • Xuka
      Xuka

      Tầng ôdôn rất quan trọng đối với sự sống trên Trái đất vì nó hấp thụ phần lớn tia cực tím của bức xạ mặt trời, không cho các tia này đến được Trái đất, ngăn ngừa tác dụng có hại của tia cực tím đến con người. Nếu tầng ôdôn bị suy giảm, bức xạ UV sẽ đến Trái đất nhiều hơn và làm tăng bệnh ung thư da, đục nhân mắt (cataract), làm giảm sản lượng lương thực, ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển. Từ đó hủy diệt dần sự sống trên Trái Đất.

      0 Trả lời 09/08/21
      • Bon
        Bon

        Lớp Ôdôn lọc bớt và giữ lại một số tia tử ngoại gây nguy hiểm cho cơ thể động vật và thực vật. Không có lớp Ôdôn thì sinh vật trên trái đất sẽ bị tiêu diệt hết.

        0 Trả lời 09/08/21
        • Người Nhện
          Người Nhện

          Tầng ôdôn nằm ở tầng bình lưu của khí quyển tập trung ở độ cao khoảng 22-25 km. Tầng ôdôn có vai trò quan trọng đối với với sinh vật cũng như sức khỏe của con người. Tầng này ngăn các tia sáng có hại cho sinh vật và con người từ Mặt Trời và các vì sao đặc biệt là tia cực tím, ngoài ra tằng này hấp thụ nhiệt từ Mặt Trời tới Trái Đất làm cho ban ngày nhiệt độ trên Trái Đất không quá nóng, ban đêm giữ nhiệt làm cho Trái Đất không quá lạnh.

          0 Trả lời 09/08/21

          Địa Lý

          Xem thêm