Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Linh An Sinh học Lớp 10

Tại sao khi tìm kiếm sự sống ở các hành tinh khác trong vũ trụ các nhà khoa học trước hết phải tìm xem ở đó có nước hay không?

3
3 Câu trả lời
  • Su kem
    Su kem

    Bốn tính chất nổi trội của nước thích hợp với sự sống:

    1. Sự kết dính: các phân tử nước liên kết với nhau bằng liên kết hidrogen làm cho các vật chất kết nối với nhau, vận chuyển các chất từ nơi này sang nơi khác.

    2. Điều tiết nhiệt độ: nước có thể hấp thụ nhiệt từ không khí nóng và giải phóng nhiệt vào không khí lạnh

    3. Dung môi của sự sống: là 1 dung môi phân cực hòa tan nhiều chất, các chất kỵ nước, lipit xuất hiện trong nước và tụ lại với nhau có 1 lớp kỵ nước bao bọc bên ngoài, các giọt nhỏ li ti này chịu tác động của chọn lọc tự nhiên (CLTN) sẽ dần tiến hóa tạo nên các tế bào sơ khai – nguồn gốc của sự sống trên trái đất, nước cũng là môi trường cho các phản ứng sinh hóa.

    4. Sự cách nhiệt các khối nước do lớp băng nổi: khi nước đóng băn,mật độ phân tử ít so với dạng lỏng và nổi lên trên ngăn cho lớp nước dưới bị đóng băng,

    Do nước có vai trò quan trọng như vậy mà khi tìm kiếm sự sống ở các hành tinh khác trong vũ trụ, các nhà khoa học trước hết phải tìm xem ở đó có nước hay không.

    0 Trả lời 30/07/21
    • Kim Ngưu
      Kim Ngưu

      Khi tìm kiếm sự sống ở các hành tinh khác trong vũ trụ các nhà khoa học trước hết lại tìm xem ở đó có nước hay không vì:

      + Nước là thành phần chủ yếu trong mọi tế bào và cơ thể sống:

      - Nước chiếm từ 70-90% khối lượng cơ thể.

      - Nước là dung môi hòa tan các chất càn thiết của cơ thể.

      - Nước là môi trường cho các phản ứng trao đổi chất của cơ thể.

      - Nước vận chuyển, chuyển hóa các chất giúp cơ thể duy trì sự sống.

      + Nước là môi trường sống ban đầu của mọi sự sống trên một hành tinh.

      0 Trả lời 30/07/21
      • Người Sắt
        Người Sắt

        Nước có vai trò rất quan trọng đối với sự sống và luôn được đổi mới trong tế bào và cơ thể. Nếu không có nước tế bào sẽ không thể tiến hành chuyển hóa các chất để duy trì sự sống.

        Do đó khi tìm kiếm sự sống ở các hành tinh khác trong vũ trụ, các nhà khoa học trước hết tìm kiếm xem ở đó có nước hay không

        0 Trả lời 30/07/21

        Sinh học

        Xem thêm