Cach Rlan Sinh học

Tại sao rêu thường có kích thước nhỏ nhưng dương xỉ và các thực vật lại có kích thước lớn hơn

nhiều?

3
3 Câu trả lời
  • Củ Mật
    Củ Mật

    - Tại vì rêu có cấu tạo đơn giản là hợp thể các thể đơn bào , chưa có sự phân chia rõ ràng ⇒ khó phát triển lớn được.

    - Đặc điểm môi trường sống của rêu có nhiều bất lợi cho sự lớn nên của chúng và chất dinh dưỡng không nhiều ⇒ khó mà lớn nên được mà phải thay đổi theo môi trường sống.

    Còn các loài thực vật khác thì sống ở 1 môi trường có chỗ đứng vững chắc và đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển , và chúng thường sống ở nơi có khí hậu phù hợp môi trường phù hợp ⇒ Đáp ứng được nhu cầu phát triển để lớn nên.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 19/03/23
    • Đen2017
      Đen2017

      Vì rêu cấu tạo đơn giản là hợp thể các thể đơn bào, chưa có sự phân hoá chức năng như tế bào đảm nhiệm làm khung đỡ, giá thể nên ko thể phát triển lớn được.

      0 Trả lời 20/03/23
      • Kẹo Ngọt
        Kẹo Ngọt

        Vì rêu cấu tạo hợp thể là các đơn bào, chưa có sự phân hóa chức năng như tế bào đảm nhiệm làm khung đỡ, giá thể nên không thể phát triển lớn được. Cộng thêm, do môi trường sinh sống rêu sống ở mặt nước có nhiều ánh sáng, thường ở phía trên mặt nước có nhiều sóng và dao động nhiều nên nó phải mềm dẻo để thuận chiều chuyển động của nước tránh bị đứt gãy. Do vậy, việc rêu phát triển to lớn như thực vật khác gây nhiều bất lời to lớn cho sự sinh tồn của nó.

        0 Trả lời 20/03/23

        Sinh học

        Xem thêm