Câu hỏi trắc nghiệm môn Quản trị ngoại thương - Phần 4

Trắc nghiệm Quản trị ngoại thương

VnDoc xin giới thiệu tới các bạn đề Câu hỏi trắc nghiệm môn Quản trị ngoại thương - Phần 4 để làm tài liệu cho môn nghiệp vụ ngân hàng được chúng tôi biên soạn và tổng hợp lại một cách hợp lý nhất giúp các bạn tham khảo chuẩn bị tốt cho kì thi hết môn sắp tới đây của mình.

Câu hỏi trắc nghiệm môn Quản trị ngoại thương - Phần 2

Câu hỏi trắc nghiệm môn Quản trị ngoại thương - Phần 3

Câu hỏi trắc nghiệm môn Quản trị ngoại thương - Phần 5

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • Câu 1:
    . … hàng xuất khẩu bằng 2 phương thức: Kiểm nghiệm: kiểm tra hàng hóa về phẩm chất, số lượng, trọng lượng…Kiểm dịch: nếu hàng xuất khẩu là động, thực vật, hàng thực phẩm thì còn phải kiểm tra thêm khả - năng lây lan bệnh.
  • Câu 2:
    Làm thủ tục hải quan. Theo điều 16 Luật Hải quan. Khi làm thủ tục hải quan, người khai hải quan phải
  • Câu 3:
    1. … Theo điều 16 Luật Hải quan. Khi làm thủ tục hải quan, người khai hải quan phải: Khai và nộp tờ khai hải quan; nộp, xuất trình chứng từ thuộc hồ sơ hải quan; trong trường hợp thực hiện thủ tục hải quan điện tử, người khai hải quan được khai và gửi hồ sơ hải quan thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử của hải quan. Đưa hàng hoá, phương tiện vận tải đđến đđịa đđiểm được quy định cho việc kiểm tra thực tế hàng hoá, phương tiện vận tải. Nộp thuế và thực hiện đđầy đđủ các nghĩa vụ tài chính khác theo quy đđịnh của pháp luật.
  • Câu 4:
    Thuê phương tiện vận tải
  • Câu 5:
    … gửi hàng theo phương thức LCL: Hàng hóa của các chủ hàng gửi cho một số người nhận hàng được người chuyên chở nhận tại bãi đóng hàng container (CFS – Container Freight Station) do người chuyên chở chỉ định. Người chuyên chở sẽ đóng hàng vào container bằng chi phí của mình. Người chuyên chở bốc container lên tàu. Tại cảng đến, người chuyên chở sẽ đưa container về CFS và dỡ hàng ra khỏi container, để giao cho người nhận hàng.
  • Câu 6:
    Đặc điểm trong gửi hàng bằng…: Hàng hóa không đủ để xếp đầy trọn một container, nên người gửi hàng phải thực hiện việc gửi hàng lẻ.
  • Câu 7:
    Thuật ngữ … có thể hiểu như sau: Người vận chuyển hay người giao nhận làm nhiêm vụ gom hàng – nhận nhiều lô hàng khác nhau để đóng chung vào một container – và có trách nhiệm đóng hàng vào và dỡ hàng ra khỏi container.
  • Câu 8:
    . … trong gửi hàng bằng FCL/FCL: Container do người chuyên chở cung cấp hoặc do chủ hàng thuê của công ty cho thuê container, được chủ hàng đóng hàng tại kho của mình hoặc một địa điểm nội địa nào đó, sau khi được hải quan kiểm tra thì container được kẹp chì. Sau đó tùy sự thỏa thuận hoặc chủ hàng hoặc người giao nhận vận chuyển đưa những container hàng đđã được kẹp chì về bãi container hoặc cảng do người chuyên chở chỉ định để bốc lên tàu. Tại cảng đích, bằng chi phí của mình, người chuyên chở sẽ lo liệu và vận chuyển container xuống bãi container của mình hoặc của cảng. Người nhận hàng phải lo làm hải quan nhập khẩu và dỡ hàng ra khỏi container bằng chi phí của mình.
  • Câu 9:
    Giao hàng cho người vận tải, chủ hàng phải làm các việc
  • Câu 10:
    Mua bảo hiểm cho hàng hoá xuất khẩu. Nếu bán hàng theo điều kiện CIF hoặc CIP thì
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Đánh giá bài viết
1 523
Sắp xếp theo

    Trắc nghiệm ngành Quản Trị

    Xem thêm