Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Thần dược giúp hoa tươi lâu

Tết là dịp mà các gia đình mua sắm cây cảnh, hoa tết nhiều nhất trong năm để trang hoàng nhà cửa. Thần dược giúp hoa tươi lâu, cây đâm chồi cực lộc dịp Tết là thứ không thể thiếu, mời các bạn cùng tìm hiểu.

1. Vitamin B1 là gì?

Vitamin B1 hay còn gọi là Thiamine là loại vitamin B đầu tiên được xác định. Vitamin B1 rất quan trọng cho quá trình trao đổi chất chính đối với tất cả các cơ thể sống. Dạng hoạt động, thiamine pyrophosphate (TPP), là đồng yếu tố cho các enzym tham gia vào quá trình tổng hợp axit amin, chu trình axit tricarboxylic và con đường pentose phosphate. Gần đây, thiamine được chứng minh là có vai trò trong các quá trình bảo vệ cơ bản của thực vật chống lại các áp lực sinh học và phi sinh học.

2. Tác dụng của vitamin B1 đối với cây trồng

- Trong thực vật Thiamine được biết là như một vai trò yếu tố hoạt động trao đổi chất quan trọng. Thiamine được biết đến như một chất điều hòa thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong hệ thống điều hòa cơ bản của thực vật.

- Đối với những cây hoa, cây cảnh được trồng trong chậu khi sử dụng Vitamin B1 tưới cho cây trồng có những tác dụng như sau:

- Khi sử dụng Vitamin B1 tưới cho gốc cây sẽ giúp cho sự sinh trưởng, phát triển của cây rễ cây nhanh ra, rễ ra nhiều và được biểu hiện rõ rệt. Đối với những cây trồng mới được đưa vào chậu hoặc được trồng mới, cây thay chậu, thay giá thể hoặc những cây được trồng trong thủy canh sử dụng vitamin B1 giúp cho cây phát triển nhanh và nhanh thích nghi với môi trường mới của đất trồng. Từ đó cây có thể nhanh hấp thu được các dưỡng chất có trong đất và dinh dưỡng cung cấp.

Cách cắm hoa thược dược

- Sử dụng vitamin B1 giúp cho quá trình trao đổi chất của cây được nhanh chóng diễn ra, cây phát triển khỏe mạnh hơn. Cây có thể hấp thu được dinh dưỡng được cung cấp.

- Vitamin B1 giúp cho cây diễn ra trong quá trình trao đổi các sắc tố diệp lục của lá cây tốt nhất. Giúp lá cây xanh, cây được tươi lâu, quá trình quang hợp của lá cây được diễn ra nhanh và tăng lên, từ đó giúp việc sinh trưởng của cây được diễn ra nhanh hơn.

- Trong những ngày tết, thường trưng bày các loại cây hoa, cây cảnh như hoa ly, hoa cúc, hoa hồng, cây quất, cây đào,… để những loại cây cảnh này được bền hoa hơn, giảm khả năng rụng hoa rụng quả, cây luôn được xanh tốt, cây tươi lâu hơn, người chơi thường sử dụng vitamin B1 để tưới vào gốc cây, hoặc pha với nước để cắm vào những bình hoa.

- Đặc biệt, đối với một số cây hoa, cây cảnh vitamin giúp cây kích thích nảy mầm hoa, bật lộc và ra hoa, cây ra hoa nhiều, hoa to hơn, giúp hoa được tươi lâu, bền màu hoa hơn. Đây cũng là nguyên nhân khi bạn mua hoa luôn được các nhà vườn hoặc những người chơi cây hoa cảnh mách bạn nên sử dụng vitamin B1 khi mới được mua cây.

Cắm hoa đào chuông Yên Tử

- Điều đặc biệt mà ít người biết đến với vitamin B1 là giúp cây trồng nhanh chóng giải độc khi cây trồng. Đối với những cây bị ngộ độc dinh dưỡng, ngộ độc do sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hoặc do bị ngộ độc đất trồng, làm cây không phát triển, phát triển chậm, thì có thể sử dụng vitamin B1 để tăng sức đề kháng cho cây và giải độc cho cây trồng.

- Vitamin B1 hỗ trợ cây xanh tăng khả năng chịu rét một cách hiệu quả và đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn chơi cây cảnh trong các điều kiện thời tiết bất thuận…

Đánh giá bài viết
1 1.660
Sắp xếp theo

    Tết Nguyên Đán 2024

    Xem thêm