Tiểu Thái Giám Hỏi Chung

Thầy/cô hãy xây dựng kế hoạch dạy học môn học mà thầy, cô đảm nhận (năm học 2021 - 2022)

Thầy, cô hãy xây dựng kế hoạch dạy học môn học mà thầy/cô đảm nhận (năm học 2021 - 2022), trong đó có thể hiện nhiệm vụ giáo dục an toàn giao thông sao cho phù hợp với bối cảnh dịch bệnh Covid -19 hiện nay.

5
5 Câu trả lời
  • shinichiro
    shinichiro

    Trả lời:

    Kế hoạch giảng dạy nội dung giáo dục an toàn giao thông

    1. Mục tiêu

    - Tuyên truyền sâu rộng các quy định an toàn giao thông đến mọi người, đặc biệt Ɩà các em học sinh.

    - Nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của toàn thể học sinh trong nhà trường.

    - Giáo dục học sinh các em nhận thức đúng, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông để bảo vệ cho sức khỏe của bản thân và những người khác.

    - Hạn chế vi phạm luật giao thông, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cổng trường.

    2. Yêu cầu cần đạt

    - Cả giáo viên ѵà học sinh đều phải xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục an toàn giao thông.

    - Giáo viên ѵà học sinh phải nghiêm túc thực hiện, chấp hành luật an toàn giao thông.

    - Có ý thức tham gia giao thông văn minh, lịch sự, tuyên truyền đến mọi người về luật an toàn giao thông, cũng như văn hóa tham gia giao thông văn minh.

    3. Đối tượng tham gia

    - Chủ yếu Ɩà giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh.

    4. Nội dung tuyên truyền giáo dục

    - Tuyên truyền về cách đi bộ an toàn.

    - Đi xe đạp điện, xe máy, xe gắn máy an toàn.

    - Tuyên truyền luật giao thông.

    - Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện.

    - Nhận biết một số biển báo thường gặp trong giao thông.

    - Quy định xử phạt sai phạm khi tham gia giao thông.

    - HS cam kết thực hiện ѵà chia sẻ với những người thân trong gia đình về các kiến thức, kĩ năng an toàn giao thông đã được học.

    5. Hình thức tuyên truyền giáo dục

    - Thông qua buổi họp phụ huynh, tuyên truyền đến phụ huynh học sinh, phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh cùng nhau giáo dục con em chấp hành luật giao thông.

    - Tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt chuyên đề.

    - Tạo điều kiện, không gian cho học sinh thực hành ngay tại trường học, dưới sự tham gia hướng dẫn của giáo viên.

    - Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu an toàn giao thông, thiết kế tranh ảnh theo chủ đề an toàn giao thông.

    - Tuyên truyền trực quan thông qua: áp phích, băng rôn, tờ rơi, khẩu hiệu

    – Thông qua hệ thống phát thanh của nhà trường, phổ biến nội dung luật giao thông và các quy tắc tham gia giao thông an toàn đến học sinh.

    - Tích hợp an toàn giao thông trong các môn học chuyên môn.

    - Thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện quy định về ATGT, qua học sinh tuyên truyền đến cha mẹ học sinh.

    Do tình hình phức tạp của dịch bệnh, một số địa phương có thể tổ chức một số hoạt động về an toàn giao thông trực tuyến để ứng phó với dịch COVID-19.

    Tham khảo: Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai giáo viên THPT năm 2022

    Trả lời hay
    9 Trả lời 06/01/22
    • Ngọc Mỹ Nguyễn
      Ngọc Mỹ Nguyễn

      Cảm ơn nhiều nhé!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

      3 Trả lời 06/01/22
  • Thùy Chi
    Thùy Chi

    Câu hỏi: Thầy cô hãy xây dựng kế hoạch giảng dạy nội dung giáo dục an toàn giao thông trong môn học thầy cô đảm nhận.

    Trả lời:

    Lồng ghép hoạt động ngoại khoá "Giáo dục an toàn giao" thông trong tiết chào cờ đầu tuần

    Qua buổi ngoại khóa Ban tổ chức đã nhắc nhở và kêu gọi các em học sinh chấp hành tốt Luật Giao thông, thể hiện "nét đẹp văn hóa" khi tham gia giao thông, đồng thời vận động người thân, bạn bè tuân thủ các quy tắc, tín hiệu khi tham gia lưu thông theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và các Nghị định của Chính phủ, bởi học sinh là đối tượng tham gia giao thông nhiều nhất vào các giờ cao điểm, nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, hạn chế ùn tắc giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

    Tình trạng tai nạn giao thông và những thiệt hại do tai nạn ở nước ta đang ngày càng nghiêm trọng và có diễn biến phức tạp. Tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho con người, gây thiệt hại lớn về kinh tế, ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường. Nguyên nhân quan trọng gây ra tai nạn là do ý thức chấp hành luật ATGT còn chưa nghiêm và số đông người điều khiển phương tiện giao thông thiếu kinh nghiệm xử lý rủi ro, nguy hiểm bất chợt xảy ra trên đường, nhất là đối với các em học sinh.

    Thực hiện sự chỉ đạo của PGD&Đ, hôm nay ngày 04/11/2013 trường THCS Kim Sơn tổ chức hoạt động ngoại khóa “Giáo dục an toàn giao thông” lồng ghép trong giờ chào cờ đầu tuần cho các em học sinh nhằm tiếp tục hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động ATGT trong trường học.

    Toàn cảnh buổi sinh hoạt ngoại khóa

    Trong bài phát biểu chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục và thực hiện ATGT, đ/c Vũ Đức Hoạt – Hiệu trưởng nhà trường-Trưởng ban ATGT đã biểu dương tinh thần nghiêm túc thực hiện luật ATGT của thầy và trò nhà trường đồng thời nhấn mạnh vai trò hướng dẫn, tấm gương của các thầy cô; vai trò của đội xung kích ATGT nhà trường, nhóm ATGT ở các lớp và các cá nhân trong giám sát việc thực hiện luật ATGT trong nhà trường để công tác giáo dục ATGT được thường xuyên, nghiêm túc, hiệu quả.

    Sổ nổi nhất trong giờ ngoại khoá là phần thi tìm hiểu luật ATGT. Các em học sinh đựợc học cách kiểm tra xe đạp an toàn, cách phân biệt mũ bảo hiểm thật, giả; cách đội mũ bảo hiểm đúng quy định và trả lời các tình huống, các hành vi có thể gây ra tai nạn giao thông khi tham gia giao thông.

    Qua buổi ngoại khóa Ban tổ chức đã nhắc nhở và kêu gọi các em học sinh chấp hành tốt Luật Giao thông, thể hiện "nét đẹp văn hóa" khi tham gia giao thông, đồng thời vận động người thân, bạn bè tuân thủ các quy tắc, tín hiệu khi tham gia lưu thông theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và các Nghị định của Chính phủ, bởi học sinh là đối tượng tham gia giao thông nhiều nhất vào các giờ cao điểm, nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, hạn chế ùn tắc giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 05/01/22
    • Gia Kiet Hoang ...
      Gia Kiet Hoang ...

      Hay quá!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!1111

      2 Trả lời 05/01/22
  • Nguyễn Sumi
    • Bánh Tét
      0 Trả lời 08/01/22
      • Tonnuthitrinh
        Tonnuthitrinh

        Lồng ghép hoạt động "Giáo dục an toàn giao thông” trong tiết thực hành ngoại khóa những vấn đề đã học trong bộ môn GDCD lớp 10 ở trường THPT.

        Qua tiết học đã nhắc nhở và kêu gọi các em học sinh chấp hành tốt Luật Giao thông, thể hiện "nét đẹp văn hóa" khi tham gia giao thông, đồng thời vận động người thân, bạn bè tuân thủ các quy tắc, tín hiệu khi tham gia lưu thông theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và các Nghị định của Chính phủ, bởi học sinh là đối tượng tham gia giao thông nhiều nhất vào các giờ cao điểm, nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, hạn chế ùn tắc giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

        Trình tự tiết học GV có thể phân chia các mục như sau:

        1. Thực trạng tai nan giao thông ở nước ta thời gian qua.

        Tình trạng tai nạn giao thông và những thiệt hại do tai nạn ở nước ta đang ngày càng nghiêm trọng và có diễn biến phức tạp. Tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho con người, gây thiệt hại lớn về kinh tế, ảnh hưởng n

        0 Trả lời 20/01/22

        Hỏi Chung

        Xem thêm