Song Ngư GDCD

Thầy giáo vừa vào lớp, một học sinh tên Bảo với dáng vẻ ngổ ngáo, đi sau bắt chước dáng điệu của thầy

Cho tình huống sau:

, trong lớp một số bạn cười tủm. Sau đó, thầy giảng bài về "Một số loại cây ăn quả". Thầy giáo yêu cầu các học sinh nêu tên một số loại quả. Các em học sinh trong lớp đã nêu tên các loại quả phổ biến như: Quả xoài, quả đu đủ, quả táo… Đến lượt Bảo trả lời, Bảo hét to: Quả lựu đạn!

Nếu là giáo viên đang tổ chức hoạt động đó, anh/chị sẽ xử lý như thế nào?

3
3 Câu trả lời
  • Cự Giải
    Cự Giải

    Nếu là thầy giáo trong tình huống, em sẽ làm như sau:

    + Quả lựu đạn cũng là một loại quả, nhưng hôm nay bài học của chúng ta là bài về cây ăn quả. Quả lựu đạn lại không phải loại quả ăn được và cũng không mọc ra từ trên cây, nên đáp án của Bảo chưa chính xác. Cảm ơn em đã đưa ra một ý kiến cho cả lớp cùng tham khảo và nhận xét. Tuy nhiên, Bảo chú ý khi phát biểu xây dựng bài, em cần phải có lời thưa thầy cô trước khi trả lời, và nói với âm lượng vừa đủ nghe không hét quá to và cũng không nói quá nhỏ.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 29/11/22
    • Cute phô mai que
      Cute phô mai que

      là thầy giáo, đầu tiên em sẽ nhắc nhở và nhận xét câu trả lời của Bảo, tiếp đến sẽ nhắc nhở hành vi bắt trước người khác là không tôn trọng họ, đặc biệt là với các thầy cô vì như thế là không tôn trọng giáo viên, không tôn trọng người lớn và những hành vi như vậy rất dễ bị kỉ luật.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 29/11/22
      • Gấu Đi Bộ
        Gấu Đi Bộ

        hi thanks

        0 Trả lời 29/11/22

        GDCD

        Xem thêm