Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Thu Mai GDCD

Thế nào là an toàn giao thông?

Em hiểu thế nào là an toàn giao thông?

3
3 Câu trả lời
  • Bi
    Bi

    - Ta có thể hiểu, an toàn giao thông là đảm bảo cho người tham gia giao thông giảm thiểu tình trạng phát sinh tai nạn giao thông và hạn chế tốn thất về vật chất, tính mạng, tinh thần của con người khi xảy ra tai nạn giao thông.

    - An toàn giao thông chủ động, tức là sự an toàn xuất phát từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cẩn trọng của người tham giao thông giúp tránh được tai nạn giao thông.

    - An toàn giao thông bị động được đảm bảo bởi các tính chất và chất lượng của kết cấu nhằm giảm thiểu chấn thương của lái xe khi xảy ra tai nạn, điều này cũng được quyết định bởi yếu tố kết cấu của xe.

    0 Trả lời 24/12/22
    • Kim Ngưu
      Kim Ngưu

      * Để đảm bảo an toàn giao thông, Nhà nước đã huy động nguồn lực của toàn xã hội thông qua các biện pháp sau:

      – Một là, ban hành các văn bản luật, văn bản hướng dẫn thi hành về giao thông. Các văn bản này quy định rõ quy tắc, luật lệ giao thông và các chế tài xử lý. Thực tiễn cho thấy, các chế tài đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông ngày càng chặt chẽ và có tính răn đe cao.

      – Hai là, tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát. Đây là biện pháp vô cùng hữu hiệu, bởi sự vào cuộc của lực lượng chức năng có ảnh hưởng rất lớn tâm lý của người tham gia giao thông, đảm bảo cho họ luôn tuân thủ một cách chặt chẽ.

      – Ba là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trong người dân, học sinh, sinh viên. Công tác tuyên truyền được thực hiện thông qua phương tiện thông tin đại chúng (sách, báo, ti vi, các trang mạng xã hội như facebook, zalo,…), các buổi tuyên truyền tại cơ sở hoặc các cuộc thi tìm hiểu luật an toàn giao thông,…

      0 Trả lời 24/12/22
      • Ẩn Danh
        0 Trả lời 24/12/22

        GDCD

        Xem thêm