Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Minh Diệp Nguyễn Vật Lý lớp 11

Thuyết trình: Tìm hiểu về từ trường và vai trò của từ trường đối với Trái đất

Thuyết trình: Tìm hiểu về từ trường và vai trò của từ trường đối với Trái Đất và đời sống của con người (Thuyết trình powerpoint hoặc sơ đồ tư duy vào giấy A0)

4
4 Câu trả lời
  • Kẹo Ngọt
    Kẹo Ngọt

    - Từ trường Trái Đất là trường từ của Trái Đất, xuất hiện do tính chất từ của vật chất Trái Đất hợp thành tạo ra. Từ trường Trái Đất tồn tại từ trong lòng Trái Đất đến không gian rộng lớn bao quanh Trái Đất. Nguyên nhân gây ra từ trường có thể được giải thích theo thuyết geodynamo.

    - Từ trường của Trái Đất có tác dụng ngăn cản hầu hết gió Mặt Trời, vì nó chứa các hạt tích điện khi thổi đến làm tước đi tầng ozone mà giúp bảo vệ Trái Đất khỏi bức xạ cực tím có hại từ Mặt Trời. Một cơ chế tước là không khí bị bẫy trong các bong bóng từ, và bị thổi tách ra bởi gió Mặt Trời. Các tính toán về sự mất mát của cacbon dioxide từ bầu khí quyển của sao Hỏa, kết quả từ tác động va chạm với các ion trong gió Mặt Trời, chỉ ra rằng sự tiêu tán của từ trường sao Hỏa đã làm mất gần hết bầu khí quyển của hành tinh này.

    Trả lời hay
    5 Trả lời 05/12/22
    • Minh Diệp Nguyễn
      Minh Diệp Nguyễn

      Thuyết trình powerpoint hoặc sơ đồ tư duy vào giấy A0


      0 Trả lời 02/12/22
      • Bọ Cạp
        Bọ Cạp

        - Từ trường chính là trường véc tơ mô tả ảnh hưởng từ của điện tích trong chuyển động tương đối và vật liệu từ hóa.

        - Tác động của từ trường thường thấy trong các nam châm vĩnh cửu, nó hút các vật liệu từ tính, đẩy lùi hoặc hút các nam châm khác.

        - Từ trường được tạo ra bởi vật liệu từ hóa, nó bao quanh chúng hoặc tạo ra bằng cách di chuyển các điện tích.

        0 Trả lời 05/12/22
        • Duy Nghĩa Lam
          Duy Nghĩa Lam

          Liên quân sẽ có câu trả lời hợp lí nhất

          0 Trả lời 12/12/22

          Vật Lý

          Xem thêm