Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Ánh Châu Hỏi Chung

Trình bày suy nghĩ của em về những thử thách khó khăn trong học tập

3
3 Câu trả lời
  • chouuuu ✔
    chouuuu ✔

    Tuổi trẻ của bạn đáng giá bao nhiêu? Có bao giờ bạn tự hỏi điều đó. Để làm nên một tuổi trẻ có giá trị, một con người tinh thông thì chúng ta cần rèn luyện cho mình một bản lĩnh sống để dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. Bản lĩnh là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm. Bản lĩnh là một đức tính vô cùng tốt đẹp mà con người ai cũng cần rèn luyện cho bản thân. Người có bản lĩnh là người dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, thử thách, sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Người có bản lĩnh cũng là người làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống khoa học. Họ là những người sống có mục tiêu và luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình để thực hiện mục tiêu đó, khiến cho bản thân tốt lên từng ngày. Người sống có bản lĩnh sẽ rèn luyện được nhiều đức tính tốt đẹp khác như dũng cảm, kiên trì, mạnh mẽ,… từ đó dễ dàng theo đuổi mục tiêu của mình hơn. Bản lĩnh của con người được hun đúc từ kinh nghiệm của cuộc sống, người có bản lĩnh là người có vốn sống phong phú, có kinh nghiệm trong nhiều vấn đề từ đó giải quyết mọi chuyện một cách tinh tế hơn. Họ cũng là tấm gương sáng để người khác học tập theo nhất là thế hệ trẻ, nếu bản lĩnh của con người được tôi luyện sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều người nhút nhát, không có bản lĩnh, không dám theo đuổi những thứ bản thân mình đề ra. Lại có những người mới gặp chút khó khăn đã nghĩ đến việc bỏ cuộc, sợ thất bại, sợ vấp ngã,… những người này đáng bị chỉ trích và cần thay đổi bản thân, sống có bản lĩnh nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Là một người học sinh, chúng ta hãy rèn luyện bản lĩnh bằng việc khai trừ những cám dỗ, những điều xấu ra khỏi cuộc sống của mình cũng như sống có mục đích, ước mơ, mạnh mẽ theo đuổi ước mơ đó đến cùng dù gặp nhiều khó khăn, thử thách. Mỗi người chỉ có một thời trẻ để đi qua, để sống hết mình. Hãy trau dồi cho bản thân một bản lĩnh kiên cường để vươn lên tất cả vì khi đó bạn xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất.

    0 Trả lời 31/01/23
    • Lanh chanh
      Lanh chanh

      “Hạnh phúc không phải điểm đến mà là hành trình chúng ta đang đi”. Câu nói này vô cùng đúng đắn và mang nhiều ý nghĩa sâu xa. Trong cuộc sống, chúng ta sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, khi chúng ta vượt qua những thử thách đó, ta sẽ đến được bến bờ của hạnh phúc. Chính vì thế, tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh để dám đương đầu với mọi khó khăn thử thách. Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình. Có rất nhiều tấm gương về thành công mà chúng ta cần học tập trong đó không thể không nhắc đến Bác Hồ, người đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ để mang lại thành công to lớn là dành được độc lập cho nước nhà. Tuy nhiên, tỏng cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn để cuộc sống của mình thêm tốt đẹp hơn và sớm đạt được thành công như chúng ta mong muốn.

      0 Trả lời 31/01/23
      • Trang Nguyễn
        0 Trả lời 31/01/23

        Hỏi Chung

        Xem thêm