Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Đinh Đinh Sinh học

Ưu điểm của hệ tuần hoàn kép so với hệ tuần hoàn đơn

ưu điểm của hệ tuần hoàn kép so với hệ tuần hoàn đơn

3
3 Câu trả lời
  • Ma Kết
    Ma Kết

    - Hệ tuần hoàn đơn có một vòng tuấn hoàn, máu chảy dưới áp lực trung bình.

    - Hệ tuần hoàn kép có hai vòng tuần hoàn (vòng tuần hoàn lớn đi khắp cơ thể và vòng tuần hoàn nhỏ qua phổi), máu chảy dưới áp lực cao và chảy nhanh.

    → Ưu điểm của tuần hoàn máu trong hệ tuần hoàn kép so với hệ tuần hoàn đơn là: lượng máu đến các cơ quan và quá trình trao đổi chất ở mao mạch phụ thuộc vào áp lực máu chảy trong động mạch. Ở hệ tuần hoàn đơn, khi máu Từ tim đi qua hệ thống mao mạch ở mang thì huyết áp giảm nhanh. Do vậy máu chảy trong động mạch lưng đi đến các cơ quan dưới áp lực trung bình.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 17/02/23
    • dnkd ♡
      dnkd ♡

      Ưu điểm của hệ tuần hoàn máu trong hệ tuần hoàn kép so với hệ tuần hoàn đơn: máu sau khi trao đổi khí ở mao mạch phổi, máu quay về tim và được tim bơm đến các cơ quan dưới áp lực cao, máu chảy nhanh, đi xa, tạo ra áp lực thuận lợi cho quá trình trao đổi chất ở mao mạch.

      0 Trả lời 17/02/23
      • Chuột nhắt
        Chuột nhắt

        Ưu điểm của vòng tuần hoàn kép so với vòng tuần hoàn đơn: áp lực đẩy máu lưu thông trong hệ mạch rất lớn, chảy nhanh, đi được xa tăng hiệu quả cung cấp oxi và chất dinh dưỡng cho tế bào đồng thời thải nhanh các chất thải ra ngoài.

        0 Trả lời 17/02/23

        Sinh học

        Xem thêm