Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
thuphuong vũ Sinh học

Ví dụ về phương pháp đánh giá sự phát triển của trẻ qua quan sát tự nhiên

3
3 Câu trả lời
  • Bé Heo
    Bé Heo

    Đánh giá thông qua quan sát tự nhiên: phân tích sản phẩm hoạt động của trẻ, trao đổi với phụ huynh giáo viên theo dõi trẻ trong các hoạt động, ghi chép lại những biểu hiện tích cực hoặc tiêu cực ( có khả năng xếp hình hay vẽ rất tốt hoặc tỏ ra mệt mỏi, chán ăn...) những biểu hiện khác lạ, bất thường của trẻ hay những điều cần lưu ý ( vào nhận xét cuối ngày) trong nhóm/ lớp có những tác động chăm sóc – giáo dục thích hợp với các trẻ đó. ( hoặc trao đổi với phụ huynh để có sự phối hợp giữa nhà trường với gia đình trong việc chăm sóc – giáo dục trẻ ) hoặc điều chỉnh kế hoạch và biện pháp giáo dục cho phù hợp với trình độ phát triển của mỗi trẻ.

    0 Trả lời 04/04/23
    • Gấu Đi Bộ
      Gấu Đi Bộ

      Quan sát tự nhiên:

      Là sự tri giác trực tiếp, không tác động hay can thiệp vào hoạt động tự nhiên của trẻ. Các thông tin quan sát về biểu hiện tâm láy, các hành vi của trẻ được ghi lại một cahc có hệ thống, có kế hoạch. Cụ thể:

      - Quan sát và lắng nghe cá nhân trẻ nói và làm ( quá trình hoạt động): Tư tưởng, cách diễn đạt tư tưởng, cách khám phá, cách trẻ làm và sử dụng những gì đã biết.

      - Quan sát và lắng nghe cách giao tiếp, cáh ứng xử, thái độ, tình cảm của trẻ với các bạn trong nhóm bạn, nhóm chơi trong hoạt động hàng ngày: có hợp tác và làm việc nhóm không, có lắng nghe người khác không, tham gia hay thụ động trong hoạt động nhóm, khi chơi trong nhóm bạn thường đặt mình ở vị trí nào: là nhóm trưởng, là thành viên tích cực hay phục tùng, phụ thuộc ; trẻ biểu đạt sự thỉnh cầu hay nguyện vọng của mình như thế nào; trẻ có biết chia sẻ cùng bạn trong khi chơi hay không, có thường gây ra hay biết cách giải quyết những xung đột không; trẻ có biết giải quyết những tình huống khác xảy ra trong quá trình chơi hay không...

      0 Trả lời 04/04/23
      • Haraku Mio
        Haraku Mio

        hi

        0 Trả lời 04/04/23

        Sinh học

        Xem thêm