Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Linh An Sinh học Lớp 10

Vì sao trong nuôi cấy không liên tục, vi sinh vật tự phân hủy ở pha suy vong, còn nuôi cấy liên tục thì không?

Vì sao trong nuôi cấy không liên tục, vi sinh vật tự phân hủy ở pha suy vong, còn trong nuôi cấy liên tục hiện tượng này không xảy ra?

3
3 Câu trả lời
  • Xuka
    Xuka

    0 Trả lời 29/07/21
    • Bi
      Bi

      Pha suy vong xảy ra do tế bào trong quần thể bị phân hủy ngày càng nhiều, chất dinh dưỡng cạn kiệt, chất độc hại tích lũy quá nhiều.

      Trong nuôi cấy không liên tục các chất dinh dưỡng dần cạn kiệt, các chất độc hại qua trao đổi tích lũy ngày càng nhiều. Do đó, tính thẩm thấu của màng bị thay đổi, làm cho vi khuẩn bị phân hủy. Còn trong nuôi cấy liên tục các chất dinh dưỡng và các chất trao đổi luôn ở trong trạng thái tương đối ổn định nên không có hiện tượng tự phân hủy của vi khuẩn.

      0 Trả lời 29/07/21
      • Ỉn
        Ỉn

        Pha suy vong có số lượng tế bào trong quần thể giảm dần do chất dinh dưỡng ngày càng cạn kiệt và chất độc hại tích luỹ càng tăng lên làm cho các tế bào chết dần.

        Môi trường nuôi cấy liên tục không có pha suy vong vì chất dinh dưỡng được bổ sung thường xuyên và chất độc hại được lấy ra liên tục. Còn môi trường nuôi cấy không liên tục thì không được bổ sung chất dinh dưỡng cũng như lấy các chất độc làm cho các tế bào chết dần dẫn đến quần thể suy vong.

        0 Trả lời 29/07/21

        Sinh học

        Xem thêm