Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Linh An Địa Lý Lớp 10

Vì sao quá trình phong hoá lại xảy ra mạnh ở bề mặt Trái Đất?

Vì sao quá trình phong hoá lại xảy ra mạnh nhất ở bề mặt Trái Đất?

3
3 Câu trả lời
  • Xuka
    Xuka

    Vì bề mặt Trái Đất là nơi tiếp xúc với bầu khí quyển, thủy quyển và sinh quyển: nơi diễn ra các hiện tượng thời tiết khí hậu (mây, mưa, gió, nắng…), có các dòng chảy sông ngòi, sóng biển...và là nơi sinh sống của sinh vật.

    ⟹ Đây là những tác nhân tác động trực tiếp đến quá trình phá hủy và biến đổi các loại đá, khoáng vật (quá trình phong hóa).

    Trả lời hay
    1 Trả lời 09/08/21
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      Quá trình phong hóa là quá trình phá hủy và làm biến đổi các loại đá và khoáng vật do tác động của nhiệt độ, nước, oxi, khí cacbonnic, các loại axit có trong thiên nhiên và sinh vật.

      Quá trình phong hóa lại xảy ra mạnh nhất ở bề mặt đất do càng gần mặt đất các nguyên nhận gây ra ra quá trình phong hóa tác động mạnh nhất đến các loại đất và khoáng vật như: của nhiệt độ, nước, oxi, khí cacbonnic, sinh vật, … càng lên cao không khí càng loãng, nhiệt độ càng giảm nên quá trình phong hóa sẽ hạn chế hơn.

      0 Trả lời 09/08/21
      • Xử Nữ
        Xử Nữ

        Vì ở trên bề mặt Trái Đất, đá trực tiếp nhận được năng lượng của bức xạ mặt trời và là nơi tiếp xúc trực tiếp với khí quyển, thủy quyển và sinh quyển.

        0 Trả lời 09/08/21

        Địa Lý

        Xem thêm