Nguyễn Linh An GDCD Lớp 11

Vì sao sự phát triển kinh tế phải đặt trong mối quan hệ với sự gia tăng dân số

và bảo vệ môi trường?

3
3 Câu trả lời
  • Bi
    Bi

    - Phải chú ý sự gia tăng dân số vì bùng nổ dân số dẫn đến thiếu lương thực, khan hiếm của cải vật chất, mặt bằng xây dựng, chất lượng cuộc sống giảm sút, phát sinh nhiều các tệ nạn xã hội.

    - Cần bảo vệ môi trường sinh thái vì nếu không làm như vậy môi trường sẽ bị ô nhiễm,khan hiếm và cạn kiệt các nguồn nguyên liệu, nhiên liệu, không thể sản xuất làm việc, gây khó khăn trong phát triển kinh tế.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 20/09/21
  • Bắp
    Bắp

    Dân số và môi trường là hai yếu tố quan trọng mà chúng ta cần phải chú ý trong quá trình xây dựng phát triển nền kinh tế đất nước.

    Phải chú ý đến dân số là bởi vì bùng nổ dân số sẽ kéo theo ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác như lương thực, chỗ ở, công việc làm, tệ nạn xã hội. Do đó, mặc dù dân số đông sẽ mang lại cho đất nước một nguồn lao động dồi dào. Tuy nhiên cần phải biết phát triển hợp lí và đúng với mức độ phát triển đất nước.

    Cần bảo vệ môi trường là bởi vì hàng ngày chúng ta phải hít thở không khí, phải sử dụng nước…để phục vụ cuộc sống. Vậy nếu những môi trường đó đều bị ô nhiễm thì cuộc sống sẽ trở nên như thế nào. Chắc chắn nó sẽ cản trở rất nhiều trong công việc phát triển kinh tế.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 20/09/21
  • Xử Nữ
    0 Trả lời 20/09/21

GDCD

Xem thêm