Viết một đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp, trong buổi sinh hoạt đó em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Nam là một người bạn rất tốt

Viết một đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp trong buổi sinh hoạt đó em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Nam là một người bạn rất tốt được VnDoc biên soạn và đăng tải. Đây là tài liệu hữu ích ôn thi vào lớp 10 môn Ngữ văn. Đây là những đoạn văn ấn tượng, được nhiều giáo viên dạy Văn đánh giá cao bởi đảm bảo đủ ý, sáng tạo và có tính hấp dẫn.

Bản quyền tài liệu thuộc về Vndoc.com.
Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép nhằm mục đích thương mại.

Đề bài: Viết một đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp, trong buổi sinh hoạt đó em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Nam là một người bạn rất tốt

Dàn ý Kể lại buổi sinh hoạt lớp chứng minh Nam là một người bạn tốt

a) Mở đoạn: giới thiệu buổi sinh hoạt lớp.

b) Thân đoạn:

  • Nguyên nhân diễn ra buổi sinh hoạt lớp là gì?
  • Thành phần tham gia buổi sinh hoạt đó gồm những ai? Ai là người chủ trì buổi họp?
  • Nội dung chính của buổi sinh hoạt lớp là gì?
  • Kể tiến trình của buổi họp: cô giáo và các bạn đưa ra ý kiến, cùng nhau thảo luận và đi đến kết luận cuối cùng…
  • Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc nào? Có đạt được kết quả như kì vọng? Mỗi bạn học sinh có những suy tư hay trăn trở gì?

c) Kết đoạn: Khái quát lại nghĩa của buổi sinh hoạt lớp.

Kể lại buổi sinh hoạt lớp chứng minh Nam là một người bạn tốt Mẫu 1

Trong buổi sinh hoạt lớp cuối tuần vừa rồi, lớp em đã có buổi bình xét các bạn học sinh xuất sắc và những bạn còn nhiều thiếu sót. Trong đó, có bạn Nam bị phê bình vì không tham gia hoạt động cổ vũ thi văn nghệ cho lớp trong cả hai lần biểu diễn. Tuy nhiên, cá nhân em không đồng tình với điều đó. Do vậy, em đã đứng dậy, xin phép cô giáo chủ nhiệm và cả lớp để trình bày ý kiến của mình. Theo em được biết, gia đình của Nam có hoàn cảnh khá khó khăn. Vì vậy, ngoài giờ học, cậu ấy thường ở nhà phụ giúp bố mẹ đan rổ để kiếm thêm thu nhập. Gần đây, mẹ của Nam bị ốm nên cậu ấy phải làm bù cả phần công việc của mẹ nữa. Thành ra Nam hôm nào cũng phải thức đến khuya để đan rổ mới đi ngủ. Dù vậy, cậu ấy vẫn làm đầy đủ bài tập và đi học đúng giờ, không ảnh hưởng đến điểm thi đua của lớp. Nghe em trình bày, cô giáo và các bạn trong lớp đều rất đồng tình với ý kiến của em. Vì vậy đã xóa tên Nam khỏi danh sách phê bình.

Kể lại buổi sinh hoạt lớp chứng minh Nam là một người bạn tốt Mẫu 2

Trong tiết sinh hoạt tuần này, lớp em đã cùng nhau hoàn thành bảng tốt kết hoạt động của lớp trong quá trình thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Sau phần khen ngợi các cá nhân và tập thể vì đã có thành tích tốt và hoạt động năng nổ. Thì một số bạn đã bị phê bình vì đã khiến lớp mất điểm thi đua. Trong đó có bạn Nam. Trong bốn tuần thi đua, Nam đã nhiều lần đi học trễ nên lớp mất tới 30 điểm. Tuy nhiên, em đã không đồng ý với quyết định phê bình ấy, và đứng dậy phát biểu. Em giải thích với mọi người rằng, Nam đi học muộn, vì tháng vừa rồi bố mẹ cậu ấy đi công tác xa, một mình Nam phải đưa em nhỏ đi học, rồi giúp bà bày quán rồi mới đến lớp. Vì vậy, có thể thông cảm được nếu cậu ấy đi muộn. Ngoài ra, Nam cũng chăm chỉ học tập, đạt nhiều bông hoa điểm 10, tham gia trang trí sân khấu, báo tường, biểu diễn văn nghệ cùng lớp và đạt giải. Các hoạt động ấy cũng đem về cho lớp khá nhiều điểm thi đua. Sau khi nghe em giải thích, cả lớp đều đồng thuận nhất trí, đưa Nam ra khỏi danh sách phê bình. Em rất vui vì điều đó.

Kể lại buổi sinh hoạt lớp chứng minh Nam là một người bạn tốt Mẫu 3

Vào tiết học cuối cùng của sáng thứ Bảy hàng tuần, lớp em sẽ tổ chức một buổi sinh hoạt lớp để tổng kết lại những điểm mạnh điểm yếu trong tuần vừa qua và triển khai công việc trong tuần kế tiếp. Tuần này buổi sinh hoạt lớp lại diễn ra với sự góp mặt của cô giáo chủ nhiệm cũng như toàn thể 42 học sinh của lớp. Các bạn trong ban cán sự lớp lần lượt báo cáo về tình hình học tập của lớp trong tuần qua. Tuyên dương cả lớp đã hoàn thành tốt tác phong đến trường: các bạn đều đi học đúng giờ, trang phục chỉnh tề, khăn quàng đỏ đầy đủ. Tiếp đó là những bạn đã đạt điểm cao trong tuần đều được tuyên dương và nhận những tràng pháo tay trước lớp. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn một vài bạn mắc lỗi quên vở bài tập ở nhà khiến thầy cô giáo không hài lòng. Khi lớp trưởng báo cáo xong thì cô giáo cùng trò chuyện thêm với cả lớp, cô cũng nhắc nhở các bạn đã mắc lỗi và dặn các em nên chú ý hơn trong giờ học. Các bạn đều hứa với cô rằng lần sau sẽ không tái phạm nữa. Vậy là một buổi sinh hoạt lớp nữa của chúng em đã kết thúc, mọi người đều hứa tuần sau sẽ phấn đấu tốt hơn nữa để lớp được tuyên dương trong giờ chào cờ đầu tuần của trường.

Kể lại buổi sinh hoạt lớp trong buổi sinh hoạt đó em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Nam là một người bạn rất tốt

Kể lại buổi sinh hoạt lớp chứng minh Nam là một người bạn tốt Mẫu 4

Như thường lệ, tiết cuối cùng buổi sáng ngày thứ 7 hằng tuần, lớp em tổ chức sinh hoạt lớp để tổng kết lại một tuần đã qua. Nhưng tuần này đặc biệt hơn một chút đó là sự kiện về bạn Nam lớp em. Sau khi tổng kết kết quả thi đua của cả lớp và từng tổ trong lớp theo tháng. Với tư cách là một lớp trưởng, em đã thay mặt cả lớp phát biểu:

- Nam là một học sinh mới chuyển đến lớp mình không lâu. Tuy khá là nghịch ngợm, nhưng Nam lại là một người bạn rất tốt. Trong học tập, Nam có thành tích học tập rất giỏi. Bạn ấy thường xuyên giảng bài cho các bạn trong lớp. Có những câu trả lời khó của thầy cô, Nam cũng là người đứng ra trả lời. Trong lao động, Nam luôn nhận những công việc nặng về mình. Khi có bạn đến muộn, Nam đều nhận trực nhật thay. Tất cả những hoạt động của lớp và trường, Nam luôn sẵn sàng tham gia khi không có bạn nào chịu nhận. Cảm động nhất có lẽ là hành động của Nam đối với Hùng. Khi Hùng gặp tai nạn, không thể đạp xe đến trường. Ngày nào, Nam cũng đến đón Hùng, đưa bạn đến trường và cõng Hùng tận lên lớp. em tin chắc chắn rằng bất cứ thành viên nào trong lớp cũng đã từng một lần được Nam giúp đỡ. Chính vì vậy, em nghĩ rằng, những thành tích mà Nam đạt được đã xóa đi được hết những lỗi sai mà bạn mắc phải.

Cả lớp bắt đầu xôn xao bàn tán. Những ý kiến tán thành dường như ngày càng nhiều hơn. Ngay cả Hùng - nhân vật trong câu chuyện mà em vừa kể cũng đứng lên bày tỏ sự tán thành với em. Nam cũng tự nhận ra những lỗi sai của mình, và hứa sẽ sửa chữa. Buổi sinh hoạt kết thúc với lời tổng kết của cô giáo chủ nhiệm. Cả lớp em cùng nhau hứa sẽ cố gắng để kết quả thi đua tháng sau sẽ cao hơn tháng ngày.

--------------------

Ngoài Viết một đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 1 lớp 9, đề thi học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc để gửi đến các em học sinh. Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
73 48.327
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quốc Trung
    Quốc Trung

    ngungu

    Thích Phản hồi 21/12/21
  • Quốc Trung
    Quốc Trung

    ngungungungu

    Thích Phản hồi 21/12/21
  • Quốc Trung
    Quốc Trung

    ngungu

    Thích Phản hồi 21/12/21
  • Quốc Trung
    Quốc Trung

    ngungu

    Thích Phản hồi 21/12/21
  • 23_ Vũ Ngọc Huyền 6/1
    23_ Vũ Ngọc Huyền 6/1

    Bài văn hay nhma văn tự sự các ý gây cảm xúc thì sẽ khiến người đọc dễ hiểu và dễ nhận dạng đc văn tự sự

    Thích Phản hồi 05/01/22

Văn mẫu lớp 9

Xem thêm