Cự Giải GDCD Lớp 6

Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”

Vận dụng 3 trang 37 Giáo dục công dân lớp 6 Cánh Diều

- Mỗi nhóm xây dựng một thông điệp theo các nội dung sau:

+ Các hành động gây nguy hiểm cho các bạn học sinh mà chúng tới đã chứng kiến là:…

+ Chúng tôi phản đối các hành động gây nguy hiểm đó, vì những hậu quả mà chúng có thể gây ra là:...

+ Chúng ta có thể cùng loại bỏ các hành động gây nguy hiểm đó bằng cách:...

- Trình bày, giới thiệu thông điệp của các nhóm.

- Các nhóm bình chọn thông điệp hay nhất.

3
3 Câu trả lời
  • Cute phô mai que
    Cute phô mai que

    Vì một trường học an toàn. Thông điệp: "Những bí mật riêng tư bên trong chiếc quần lót chỉ thuộc về bạn, chỉ mình bạn mà thôi".

    - Các hành động gây nguy hiểm cho các bạn học sinh mà chúng tôi đã chứng kiến là: bị bắt nạt, bị xâm hại..

    - Chúng tôi phản đối các hành động gây nguy hiểm đó, vì những hậu quả mà chúng có thể gây ra là ảnh hưởng tới sức khoẻ và tinh thần, tính mạng và tương lai của người bị hại.

    - Chúng ta có thể cùng loại bỏ các hành động gây nguy hiểm đó bằng cách: tuyên truyền đoàn kết, vui chơi lành mạnh an toàn giữa các học sinh, học các biện pháp đối phó với các tình huống nguy hiểm. "Nếu có ai đó nói rằng họ muốn xem những bí mật đó, hay cố tình chạm vào nó dù không được bạn cho phép, hãy hét thật to với họ rằng "Không bao giờ" và sau đó, hãy nói chuyện này cho bất cứ một ai mà bạn tin tưởng hoặc những người thân mà bạn hay nói chuyện cùng".

    Nhóm cho cả lớp xem một đoạn phim hoạt hình ca nhạc với nội dung nói về việc làm thế nào để các bậc cha mẹ có thể giáo dục cho trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ thân thể, đồng thời dạy trẻ biết cách xử lý khi gặp phải tình huống xấu. Nhân vật chính trong đoạn phim hoạt hình này là một chú khủng long đáng yêu mặc một chiếc quần lót hình cá, cậu dùng bài ca và tiếng hát của mình để giúp những em bé khác hiểu về chiếc quần lót và làm như thế nào trong trường hợp gặp người xấu.

    0 Trả lời 27/12/21
  • Gấu chó
    Gấu chó

    Vì một trường học an toàn

    • Các hành động gây nguy hiểm cho các bạn học sinh mà chúng tôi đã chứng kiến là: bị bắt nạt, bị trộm,..
    • Chúng tôi phản đối các hành động gây nguy hiểm đó, vì những hậu quả mà chúng có thẻ gây ra là ảnh hưởng tới sức khoẻ và tinh thần, tính mạng.
    • Chúng ta có thể cùng loại bỏ các hành động gây nguy hiểm đó bằng cách: tuyên truyền đoàn kết, vui chơi lành mạnh an toàn giữa các học sinh.
    0 Trả lời 27/12/21
  • Ba Lắp
    0 Trả lời 27/12/21

GDCD

Xem thêm