Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Linh An Sinh học Lớp 11

Auxin có vai trò gì trong hướng động của cây?

3
3 Câu trả lời
  • Bắp
    Bắp

    Vai trò của auxin trong hướng động của cây: Sự có mặt của auxin có vai trò kích thích sự kéo dài của tế bào. Sự phân bố auxin trong thân non không đều dẫn đến hiện tượng sinh trưởng không đều của các nhóm tế bào trong cây. Chỗ nào có nhiều auxin (một cách thích hợp) thì các tế bào sinh trưởng mạnh (dài ra) làm cho bộ phận của cây cong về phía có ít auxin (thường là phía đối diện).

    0 Trả lời 28/10/21
    • Người Dơi
      Người Dơi

      Auxin có vai trò làm giảm pH ở thành tế bào → kích thích enzim thủy phân liên kết ngang của thành→thành yếu đi→ thuận lợi cho sự kéo dài của tế bào.

      - Hướng đất: Hai mặt của rễ có auxin phân bố không đều. Mặt dưới tập trung nhiều auxin làm kìm hãm tăng trưởng (do rễ nhạy cảm với nồng độ auxin hơn chồi và auxin thì được vận chuyển hướng đất). Mặt trên có lượng auxin phù hợp hợp → sự phân chia lớn lên và kéo dài tế bào làm rễ cong xuống.

      - Hướng sáng: Auxin vận chuyển chủ động về phía ít ánh sáng ngược với hướng đất, lượng auxin nhiều kích thích sự kéo dài của tế bào, làm cây uốn cong về phía sáng (do chồi ít nhạy cảm với auxin và lượng auxin ở trồi cũng ít hơn rễ).

      0 Trả lời 28/10/21
      • Mỡ
        Mỡ

        Auxin có vai trò kích thích sự kéo dài của tế bào.

        - Hướng đất: Hai mặt của rễ có auxin phân bố không đều. Mặt dưới tập trung nhiều auxin làm kìm hãm tăng trưởng. Mặt trên có lượng auxin thích hợp cần cho sự phân chia lớn lên và kéo dài tế bào làm rễ cong xuống.

        - Hướng sáng: Auxin vận chuyển chủ động về phía ít ánh sáng ngược với hướng đất, lượng auxin nhiều kích thích sự kéo dài của tế bào, làm cây uốn cong về phía sáng

        0 Trả lời 28/10/21

        Sinh học

        Xem thêm