Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
anh hoàng Sinh học lớp 7

Bố bạn A đi làm rẫy gần khu vực rừng bắt được một con gà lôi hỏng tia

(đây là 1 loài động vật quý hiếm của Đăk Lăk nói riêng và nước ta nói chung). Có thương lái đến trả giá để mua lại con gà nói trên với giá 5 triệu đồng. Nếu em là bạn A với những kiến thức đã được học tập ở chương trình sinh học 7 và 9 em sẽ làm gì?

3
3 Câu trả lời
  • Lanh chanh
    Lanh chanh

    Nếu là A, em sẽ bảo bố không nên bán giao lại con gà lôi cho cơ quan có thẩm quyền để họ bảo vệ và chăm sóc, vì đây là một loài động vật quý hiếm của nước ta. Nếu buôn bán động vật quý hiếm trái phép bố có thể bị xử phạt theo quy định của nhà nước.

    0 Trả lời 09:48 17/05
    • Thần Rừng
      Thần Rừng

      Vì cá thể gà lôi là một cá thể động vật quý hiếm, nên nếu là bạn A, khi biết bố săn bắt được thì em sẽ giải thích cho bố hiểu săn bắt và buôn bán động vật quý hiếm là trái phép, bố nên giao lại cho chính quyền địa phương để họ có trách nhiệm giúp đỡ đưa cá thể gà lôi về Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật để chăm sóc và bảo vệ. Nếu không giao lại động vật quý hiếm thì sẽ bị nhà cơ quan nhà nước điều tra và xử phạt nghiêm trọng.

      0 Trả lời 09:52 17/05
      • Song Ngư
        Song Ngư

        Bạn tham khảo lý thuyết bài: https://vndoc.com/ly-thuyet-sinh-hoc-lop-7-bai-60-159691

        0 Trả lời 09:52 17/05

        Sinh học

        Xem thêm