Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Bảo Bình Sinh học Lớp 12

Các nhà khoa học thường dùng tiêu chuẩn gì để phân biệt loài vi khuẩn này với loài vi khuẩn khác? Giải thích

4
4 Câu trả lời
  • Bảnh
    Bảnh

    Để phân loại vi khuẩn, các nhà khoa học thường sử dụng nhiều tiêu chuẩn khác nhau và tiến hành theo các khoa định loại thường dùng.

    - Dựa vào các đặc điểm về hình thái học như hình dạng, kích thước, màu sắc tế bào và khuẩn lạc, cấu tạo tế bào, tiến mao, tiêm mao, nhuộm Gram, khả năng sinh bào tử, các đặc tính về sinh lí, dinh dường, các sản phẩm trao đổi chất, khả năng thích ứng,..

    - Theo tiêu chuẩn về ADN bằng cách so sánh mức độ tương đồng về cấu trúc ADN giữa các chủng vi khuẩn.

    - Xác định lại các đặc điểm hoá sinh của các nhóm vi khuẩn có tương đồng về ADN, từ đó có thể xếp vào các loài hoặc chủng vi khuẩn cụ thể.

    0 Trả lời 28/02/22
    • Bánh Quy
      Bánh Quy

      Người ta thường dùng các tiêu chuẩn hoá sinh, hình thái khuẩn lạc để phân biệt các loài vi khuẩn, vì các loài vi khuẩn không sinh sản bằng hình thức sinh sản hữu tính nên không thể dùng tiêu chuẩn cách li sinh sản để phân biệt loài.

      0 Trả lời 28/02/22
      • Sếp trong nhà
        Sếp trong nhà

        Ở các loài vi khuẩn, do chúng có kích thước nhỏ và cơ chế sinh sản vô tính hoặc hữu tính thông qua tiếp hợp nên không thể sử dụng các tiêu chuẩn hình thái hoặc tiêu chuẩn sinh sản để phân biệt loài mà phải dùng tiêu chuẩn hóa sinh.

        0 Trả lời 28/02/22
        • Friv ッ
          Friv ッ

          Trong bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 18 có đáp án nhé bạn

          0 Trả lời 28/02/22

          Sinh học

          Xem thêm