Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Tấn Chính Nguyễn Hóa học

Chất tinh khiết là gì? Nêu ví dụ.

Chất tinh khiết là gì? Nêu 3 ví dụ về chất tinh khiết.

3
3 Câu trả lời
  • Khang Anh
    Khang Anh

    - Chất tinh khiết là chất không lẫn chất khác, chỉ có một nguyên tố hoặc là một hợp chất không có thành phần của hợp chất hoặc nguyên tố khác và nó có tính chất nhất định, không thay đổi.

    - Các chất tinh khiết chỉ được cấu tạo từ một loại nguyên tử hoặc một loại phân tử.

    + Khi trộn hai chất tinh khiết sẽ được một hỗn hợp đồng nhất hoặc không đồng nhất như nước khoáng, nước mưa, ….

    + Nếu muốn tách hỗn hợp ra, tùy vào tính chất của các chất có trong hỗn hợp mà các nhà khoa học sẽ phải sử dụng đến phương pháp lọc chiết, bay hơi chưng cất, từ tính,…

    0 Trả lời 17:23 11/05
    • Sư Tử
      Sư Tử

      Ví dụ về chất tinh khiết:

      1. Vàng tinh khiết là một kim loại sáng, có màu vàng hơi đỏ, đậm đặc, mềm, dẻo và dễ uốn cong. Nó là một trong những nguyên tố ít phản ứng hóa học nhất và tồn tại ở dạng rắn trong điều kiện tiêu chuẩn.

      2. Kim cương là một trong hai dạng thù hình được biết đến nhiều nhất của carbon với các tính chất vật lý hoàn hảo, độ cứng rất cao, có khả năng khúc xạ cực tốt và được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp và kim hoàn.

      3. Nước cất là nước tinh khiết, nguyên chất, được tạo ra bằng cách chưng cất và hoàn toàn không có chứa các tạp chất hữu cơ, vô cơ. Chính vì vậy, nước cất được sử dụng nhiều trong y tế với mục đích pha chế thuốc tiêm, thuốc uống, thuốc biệt dược, rửa các dụng cụ y tế, vết thương,…và dùng cho các phòng thí nghiệm để rửa dụng cụ thí nghiệm, pha chế hóa chất,….

      0 Trả lời 17:25 11/05
      • Trang Nguyễn
        Trang Nguyễn

        Bạn xem thêm kiến thức ở đây nha: https://vndoc.com/chat-tinh-khiet-la-gi-vi-du-ve-chat-tinh-khiet-243052

        0 Trả lời 17:25 11/05

        Hóa học

        Xem thêm