Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Phòng GD&ĐT Thành phố Huế năm 2020 - 2021

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Phòng GD&ĐT Thành phố Huế năm 2021

Mời các bạn tham khảo Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Phòng GD&ĐT Thành phố Huế năm 2020 - 2021 được VnDoc sưu tầm và đăng tải sau đây. Đây là tài liệu hay cho các bạn học sinh ôn tập, củng cố kiến thức chuẩn bị tốt cho kì thi đề thi Văn 9 học kì 2 sắp tới. Chúc các bạn ôn tập tốt. Mời các bạn tham khảo chi tiết và tải về bài viết dưới đây nhé.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

THÀNH PHỐ HUẾ

ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ 2

NĂM HỌC 2020 - 2021

MÔN: NGỮ VĂN

Thời gian làm bài: 90 phút

Không kể thời gian giao đề

I.Phần Đọc - Hiểu: (5,0 điểm)

Đọc ngữ liệu sau và thực hiện các yêu cầu:

Còn chúng tôi thì chạy trên cao điểm cả ban ngày. Mà ban ngày chạy trên cao điểm không phải chuyện chơi. Thần chết là một tay không thích đùa. Hắn ta lẩn trong ruột những quả bom. Tôi bây giờ còn một vết thương chưa lành miệng ở đùi. Tất nhiên, tôi không vào viện quân y. Việc nào cũng có cái thú của nó. Có ở đâu như thế này không: đất bốc khói, không khí bàng hoàng, máy bay đang ầm ì xa dần. Thần kinh căng như chão, tim đập bất chấp nhịp điệu, chân chạy mà vẫn biết rằng khắp chung quanh có nhiều quả bom chưa nổ. Có thể nổ bây giờ, có thể chốc nữa. Nhưng nhất định sẽ nổ…”

[...] Tôi là con gái Hà Nội. Nói một cách khiêm tốn, tôi là một cô gái khá. Hai bím tóc dày, tương đối mềm, một cái cổ cao, kiêu hãnh như đài hoa loa kèn. Còn mắt tôi thì các anh lái xe bảo: “Có cái nhìn sao mà xa xăm!”.

(Ngữ văn 9, Tập hai, tr.114 - 115)

Câu 1. (1,0 điểm) Nêu tên văn bản và tên tác giả của đoạn ngữ liệu trên

Câu 2. (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính của ngữ liệu

Câu 3. (2,0 điểm) “Chúng tôi”, “tôi” trong đoạn trích là những nhân vật nào? Từ ngữ liệu, em chỉ ra những vẻ đẹp về hình thức, phẩm chất của họ.

Câu 4. (0,5 điểm) Tìm thành phần khởi ngữ có trong đoạn trích

Câu 5. (1,0 điểm) Xác định hai phép liên kết câu có trong ngữ liệu (kèm từ ngữ thực hiện phép liên kết).

II. Phần tạo lập văn bản: (5,0 điểm)

Từ phần thơ được trích dẫn sau, bằng một bài văn hãy trình bày cảm nhận của em về ước nguyện chân thành của nhà thơ Thanh Hải được cống hiến cho đất nước, góp một “mùa xuân nho nhỏ” của mình vào mùa xuân lớn của dân tộc:

Ta làm con chim hót

Ta làm một nhành hoa

Ta nhập vào hòa ca

Một nốt trầm xao xuyến

Một mùa xuân nho nhỏ

Lặng lẽ dâng cho đời

Dù là tuổi hai mươi

Dù là khi tóc bạc

(Mùa xuân nho nhỏ - Thanh Hải, Ngữ văn 9. Tập Hai. Tr.56)

Đáp án đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Phòng GD&ĐT Thành phố Huế năm 2020

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Phòng GD&ĐT Thành phố Huế năm 2020 - 2021

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Phòng GD&ĐT Thành phố Huế năm 2020 - 2021

.......................................................................

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Phòng GD&ĐT Thành phố Huế năm 2020 - 2021. Để chuẩn bị cho kì thi học kì 2 lớp 9 sắp tới, các em học sinh cần ôn tập theo đề cương, bên cạnh đó cần thực hành luyện đề để làm quen với nhiều dạng đề khác nhau cũng như nắm được cấu trúc đề thi. Chuyên mục Đề thi học kì 2 lớp 9 trên VnDoc tổng hợp đề thi của tất cả các môn, là tài liệu phong phú và hữu ích cho các em ôn tập và luyện đề. Đây cũng là tài liệu hay cho thầy cô tham khảo ra đề. Mời thầy cô và các em tham khảo.

Để giúp các bạn có thể giải đáp được những thắc mắc và trả lời được những câu hỏi khó trong quá trình học tập. VnDoc.com mời bạn đọc cùng đặt câu hỏi tại mục hỏi đáp học tập của VnDoc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ trả lời giải đáp thắc mắc của các bạn trong thời gian sớm nhất có thể nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 9. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Đánh giá bài viết
2 5.400
Sắp xếp theo

    Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn

    Xem thêm