Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Chuột Chít GDCD lớp 9

Em đồng tình hay không đồng tình với những quan điểm nào dưới đây

Luyện tập 1 trang 8 SGK GDCD 9 Kết nối tri thức

Em đồng tình hay không đồng tình với quan điểm nào dưới đây? Vì sao?

a. Tất cả những người sống có mục đích đều là những người sống có lí tưởng

b. Người sống có lí tưởng là người luôn suy nghĩ và hành động để thực hiện mục tiêu chung của dân tộc

c. Những ai tích cực làm giàu đều là người sống có lí tưởng

d. Người sống có lí tưởng là người có nhiều ước mơ, hoài bão

e. Đối với học sinh, tích cực học tập để mai sau lập nghiệp, góp phần xây dựng quê hương, đất nước chính là sống có lí tưởng

3
3 Câu trả lời
  • Bé Gạo
    Bé Gạo

    a. Không đồng tình. Vì chỉ những người sống có mục đích cao đẹp và có kế hoạch, quyết tâm phấn đấu để đạt được mục đích đó nhằm đóng góp cho lợi ích của cộng đồng, quốc gia, nhân loại mới là người sống có lí tưởng.

    b. Đồng tình. Vì những người luôn suy nghĩ và hành động để thực hiện mục tiêu chung của dân tộc sẽ đóng góp cho lợi ích của cộng đồng, của quốc gia

    c. Không đồng tình. Phải làm giàu một cách hợp pháp, đứng đắn thì mới góp phần vào sự phát triển của quốc gia, dân tộc.

    d. Không đồng tình. Người có nhiều ước mơ, hoài bão chưa chắc đã phải là những ước mơ, hoài bão đúng đắn, góp phần vào sự phát triển của dân tộc, cộng đồng

    e. Đồng tình. Vì đó là một trong những lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam hiện nay

    0 Trả lời 3 giờ trước
    • Bi
      Bi

      - Quan điểm a) Không đồng tình, vì: Không phải người sống có mục đích nào cũng đều là những người sống có lí tưởng vì chỉ có mục đích sống cao đẹp mới được gọi là lí tưởng.

      - Quan điểm b) Đồng tình, vì: Mục đích sống cao đẹp mới được gọi là lí tưởng, suy nghĩ và hành động để thực hiện mục tiêu chung của dân tộc chính là sống có lí tưởng.

      - Quan điểm c) Không đồng tình, vì: Không phải ai tích cực làm giàu đều là người sống có lí tưởng vì có những người làm giàu bất chính. Làm giàu chân chính, đóng góp cho gia đình, cộng đồng và đất nước, góp phần thực hiện mục tiêu “dân giàu nước mạnh” mới là sống có lí tưởng.

      - Quan điểm d) Đồng tình, vì: Lí tưởng sống được hình thành từ yêu cầu của đời sống xã hội hiện thực. Ở mỗi thời đại khác nhau, yêu cầu của đời sống xã hội hiện thực khác nhau nên con người có lí tưởng sống khác nhau.

      - Quan điểm e) Không đồng tình, vì: Người có nhiều ước mơ, hoài bão nhưng ước mơ, hoài bão đó không cao đẹp và không kiên gan bên chí, nỗ lực phấn đấu để đạt ước mơ, hoài bão ấy thì không được gọi là người sống có lí tưởng.

      - Quan điểm g) Đồng tình, vì: Đối với học sinh, tích cực học tập để mai sau lập nghiệp, góp phần xây dựng quê hương, đất nước chính là sống có lí tưởng, bởi vì khi mục đích cá nhân hòa chung với mục đích của quốc gia, dân tộc thì đó chính là lí tưởng.

      0 Trả lời 3 giờ trước
      • Bé Bông
        0 Trả lời 3 giờ trước

        GDCD

        Xem thêm