Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Rùa Con GDCD

Em hãy phân tích vai trò của pháp luật quốc tế được thể hiện qua thông tin dưới đây

Thông tin. Công ước Viên năm 1980 của Liên hợp quốc về hợp đồng mua bán hàng hoá quốc tế (CISG) quy định hình thức của hợp đồng mua bán có thể bằng văn bản hoặc telex hoặc điện tín. Phù hợp với quy định này, Luật Thương mại năm 2005 của nước ta quy định: “Mua bán hàng hoá quốc tế phải được thực hiện trên cơ sở hợp đồng bằng văn bản hoặc bằng hình thức khác có giá trị pháp lí tương đương” (khoản 2 Điều 27). Dựa vào các quy định của hai văn bản trên, Công ty A của Việt Nam đã kí hợp đồng mua bán gạo bằng văn bản với Công ty B của Philipines.

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Đi Bộ
    0 Trả lời Hôm qua
    • Công chúa béo
      Công chúa béo

      - Thông tin trên thể hiện vai trò của pháp luật quốc tế trong việc điều chỉnh quan hệ giữa các quốc gia phát sinh trong lĩnh vực kinh tế và là cơ sở để thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa các quốc gia trong lĩnh vực kinh tế vì sự phát triển của thế giới.

      0 Trả lời Hôm qua
      • Bắp
        Bắp

        Vai trò của luật quốc tế trong thông tin trên:

        Luật quốc tế là cơ sở xây dựng và hoàn thiện luật quốc gia: Công ước Viên năm 1980 của Liên hợp quốc về hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế (CISG) là cơ sở để xây dựng và hoàn thiện Luật Thương mại năm 2005 của Việt Nam.

        Luật quốc tế giúp điều chỉnh quan hệ giữa các quốc gia và các chủ thể trong giao dịch quốc tế: Dựa vào công ước Viên năm 1980 của Liên hợp quốc, Công ty A của Việt Nam đã kí hợp đồng mua bán gạo bằng văn bản với Công ty B của Philippines.

        0 Trả lời Hôm qua

        GDCD

        Xem thêm