Giải Bài 24: Chiếc rễ đa tròn - Đọc mở rộng trang 108

Giải Bài 24: Chiếc rễ đa tròn - Đọc mở rộng trang 108 gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 1 thuộc bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, giúp các em học sinh tự tin trao đổi trên lớp về chủ đề cuốn sách viết về chuyện lạ đó đây.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1 trang 108 Tiếng Việt 2 tập 2 Kết nối tri thức

Tìm đọc một câu chuyện kể về Bác Hồ.

Trả lời

Học sinh tham khảo câu chuyện sau:

Chiếc vòng bạc

Hồi ở Pác Bó, Bác Hồ sống rất chan hòa với mọi người. Một hôm được tin Bác đi công tác xa, một trong những em bé thường ngày quấn quýt bên Bác chạy đến cầm tay Bác thưa:

- Bác ơi, Bác đi công tác về nhớ mua cho cháu một chiếc vòng bạc nhé!

Bác cúi xuống nhìn em bé âu yếm, xoa đầu em khẽ nói:

- Cháu ở nhà nhớ ngoan ngoãn, khi nào Bác về Bác sẽ mua tặng cháu.

Nói xong Bác vẫy chào mọi người ra đi. Hơn hai năm sau Bác quay trở về, mọi người mừng rỡ ra đón Bác. Ai cũng vui mừng xúm xít hỏi thăm sức khỏe Bác, không một ai còn nhớ đến chuyện năm xưa. Bỗng Bác mở túi lấy ra một chiếc vòng bạc mới tinh trao tận tay em bé - bây giờ đã là một cô bé. Cô bé và mọi người cảm động đến rơi nước mắt. Bác nói:

- Cháu nó nhờ mua tức là nó thích lắm, mình là người lớn đã hứa thì phải làm được, đó là "chữ tín". Chúng ta cần phải giữ trọn niềm tin với mọi người.

Câu 2 trang 108 Tiếng Việt 2 tập 2 Kết nối tri thức

Kể lại câu chuyện đã đọc. Nói cảm xúc của em sau khi đọc câu chuyện.

-------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Bài 25: Đất nước chúng mình - Phần đọc

Giải Bài 24: Chiếc rễ đa tròn - Đọc mở rộng trang 108 nhằm giúp các em học sinh nắm được và hoàn thành các yêu cầu phần Đọc mở rộng. Ngoài ra, các em có thể rèn luyện thêm với các bài tập thuộc các môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2 để nâng cao kết quả học tập.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Đánh giá bài viết
4 692
Sắp xếp theo

Tiếng Việt lớp 2 Kết nối

Xem thêm