Bài 4: Làm việc thật là vui - Đọc mở rộng trang 23

Tiếng Việt lớp 2 trang 20, 21, 22, 23 Bài 4: Làm việc thật là vui - Đọc mở rộng gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 1 thuộc bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1 trang 23 Tiếng Việt 2 tập 1 Kết nối tri thức

Tìm đọc các bài viết về những hoạt động của thiếu nhi.

Hướng dẫn trả lời:

Gợi ý bài viết về hoạt động của thiếu nhi:

Người gác rừng tí hon

Ba em làm nghề gác rừng. Tình yêu rừng của ba đã sớm truyền sang em.

Sáng hôm ấy, ba về thăm bà nội ốm. Chiều đến, em đi loanh quanh theo lối ba vẫn đi tuần rừng. Phát hiện những dấu chân người lớn hằn trên đất, em thắc mắc: "Hai ngày nay đâu có đoàn khách tham quan nào?" Thấy lạ, em lần theo dấu chân. Khoảng hơn chục cây to cộ đã bị chặt thành từng khúc dài. Gần đó có tiếng bàn bạc:

- Mày đã dặn lão Sáu Bơ tối đánh xe ra bìa rừng chưa?

Qua khe lá, em thấy hai gã trộm. Lừa khi hai gã mải cột các khúc gỗ, em lén chạy. Em chạy theo đường tắt về quán bà Hai, xin bà cho gọi điện thoại. Một giọng nói rắn rỏi vang lên ở đầu dây bên kia:

- A lô! Công an huyện đây!

Sau khi nghe em báo tin có bọn trộm gỗ, các chú công an dặn dò em cách phối hợp với các chú để bắt bọn trộm, thu lại gỗ.

Đêm ấy, lòng em như lửa đốt. Nghe thấy tiếng bành bạch của xe chở trộm gỗ, em lao ra. Chiếc xe tới gần... tới gần, mắc vào sợi dây chão chăng ngang đường, gỗ văng ra. Bọn trộm đang loay hoay lượm lại gỗ thì xe công an lao tới.

Ba gã trộm đứng khựng lại như rô bốt hết pin. Tiếng còng tay đã vang lên lách cách. Một chú công an vỗ vai em:

- Cháu quả là chàng gác rừng dũng cảm!

Nguyễn Thị Cẩm Châu

Câu 2 trang 23 Tiếng Việt 2 tập 1 Kết nối tri thức

Trao đổi với các bạn về bài đã đọc dựa vào gợi ý sau:

Gợi ý (G):

Bài 4: Làm việc thật là vui - Đọc mở rộng

Hướng dẫn trả lời:

Gợi ý:

- Tên bài đọc: Người gác rừng dũng cảm

- Tên tác giả: Nguyễn Thị Cẩm Châu

- Điều em thích nhất trong bài đọc là: sự dũng cảm và nhanh trí của bạn nhỏ khi biết tìm cách tình báo và hỗ trợ công an huyện bắt bọn trộm gỗ

-------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Bài 5: Em có xinh không? - Phần Đọc

Ngoài bài Tiếng Việt lớp 2 trang 20, 21, 22, 23 Bài 4: Làm việc thật là vui - Đọc mở rộng trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2 4.457
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Kết nối

    Xem thêm