Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 13: Giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 13: Giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở bao gồm các bài tập ngắn gọn và chi tiết trong SGK môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 28, 29 giúp quý thầy cô và các em luyện tập các kiến thức đã được học, vận dụng vào thực tế. Mời các em học sinh cùng các thầy cô tham khảo chi tiết.

1. Hoạt động 1 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 13

Mọi người đang làm gì để môi trường xung quanh nhà ở sạch sẽ?

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 13

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 13

Trả lời:

- Hình 1: Các bạn đang quét rác trên hè phố, trước cửa nhà. Các bạn quét dọn rác cho hè phố sạch sẽ, thoáng mát.

- Hình 2: Mọi người đang chặt bớt cành cây, phát quang bụi rậm. Mọi người làm thế để ruồi, muỗi không có chỗ ẩn nấp dễ gây bệnh.

- Hình 3: Chị phụ nữ đang dọn sạch chuồng nuôi lợn. làm thế để giữ vệ sinh môi trường xung quanh, ruồi không có chỗ đậu.

- Hình 4: Anh thanh niên đang dọn rửa nhà vệ sinh, làm thế để giữ vệ sinh môi trường xung quanh.

- Hình 5: Anh thanh niên đang dùng cuốc để dọn sạch cỏ xung quanh khu vực giếng, làm thế để cho giếng sạch sẽ, không làm ảnh hưởng đến nguồn nước sạch.

2. Hoạt động 2 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 13

Bạn đã làm gì để môi trường xung quanh nhà bạn sạch sẽ? Giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở có lợi gì?

Trả lời:

- Để môi trường xung quanh nhà sạch sẽ, em đã:

+ Vứt rác đúng nơi quy định.

+ Thường xuyên quét dọn nhà cửa.

+ Nhổ sạch cỏ, cây dại xung quanh nhà ở.

+ Phát quang bụi rậm.

- Giữ gìn môi trường xung quanh nhà ở đem lại rất nhiều lợi ích: đảm bảo được sức khỏe, phòng tránh nhiều bệnh tật,... Nếu môi trường xung quanh nhà ở sạch sẽ thì ruồi, muỗi, sâu bọ và các mầm bệnh không có nơi sinh sống, ẩn nấp; không khí sạch sẽ, trong lành, giúp em có sức khỏe tốt, học hành hiệu quả hơn.

3. Lí thuyết Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 13

- Mọi người dân dù sống ở đâu cũng đều phải biết giữ gìn môi trường xung quanh sạch sẽ. Giữ gìn môi trường xung quanh nhà ở đem lại rất nhiều lợi ích: đảm bảo được sức khỏe, phòng tránh nhiều bệnh tật,... Nếu môi trường xung quanh nhà ở sạch sẽ thì ruồi, muỗi, sâu bọ và các mầm bệnh không có nơi sinh sống, ẩn nấp; không khí sạch sẽ, trong lành, giúp em có sức khỏe tốt, học hành hiệu quả hơn.

- Để giữ sạch môi trường xung quanh, các em có thể làm rất nhiều việc như: vứt rác đúng nơi quy định, thường xuyên quét dọn nhà cửa, nhổ sạch cỏ, cây dại xung quanh nhà ở,... Nhưng cần nhớ rằng: cần phải làm các công việc đó tùy theo sức của mình và phụ thuộc vào điều kiện sống cụ thể của mình.

Tài liệu lý thuyết này tổng hợp tất cả các kiến thức lớp 2, chắc chắn sau khi học xong phần lý thuyết này sẽ đem đến cho các bạn học sinh những kiến thức hữu ích và việc tìm ra phương pháp giải sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho các em.

Ngoài Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 13: Giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở trên, các bạn có thể tham khảo các tài liệu khác của tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 để củng cố và nắm chắc kiến thức, đào sâu các dạng bài, giúp các em tự tin bước vào các kỳ thi quan trọng như là thi hết học kỳ 1 lớp 2 môn Toán, thi hết học kì 2 môn Toán lớp 2,.... cũng như học đồng đều các môn Tiếng Việt lớp 2, môn tự nhiên xã hội 2, đạo đức 2, Tiếng Anh 2 ngay từ khi bắt đầu.

Đánh giá bài viết
1 206
Sắp xếp theo

    Tự nhiên và xã hội 2 Kết nối

    Xem thêm