Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 5: Cơ quan tiêu hoá

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 5: Cơ quan tiêu hoá bao gồm các bài tập ngắn gọn và chi tiết trong SGK môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 12, 13 giúp quý thầy cô và các em luyện tập các kiến thức đã được học, vận dụng vào thực tế. Mời các em học sinh cùng các thầy cô tham khảo chi tiết.

1. Hoạt động 1 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2

Chỉ đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa?

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 5: Cơ quan tiêu hoá

Trả lời:

Đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa: Thức ăn vào miệng rồi xuống thực quản, dạ dày, ruột non và biến thành chất bổ dưỡng, các chất bã được đưa xuống ruột già và thải ra ngoài qua hậu môn.

2. Hoạt động 2 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2

Chỉ vào hình vẽ và nói tên các cơ quan tiêu hóa?

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 5: Cơ quan tiêu hoá

Trả lời:

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 5: Cơ quan tiêu hoá

Các cơ quan tiêu hóa bao gồm: Miệng, tuyến nước bọt, thực quản, gan, túi mật, dạ dày, tụy, ruột non, ruột già, hậu môn.

3. Hoạt động 3 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2

Ghép chữ vào tranh

Em xem lại tranh và các cơ quan đã làm ở 2 hoạt động trước.

Lí thuyết

- Thức ăn vào miệng rồi xuống thực quản, dạ dày, ruột non và biến thành chất bổ dưỡng. Ở ruột non các chất bổ dưỡng được thấm vào máu đi nuôi cơ thể, các chất bã được đưa xuống ruột già và thải ra ngoài.

- Cơ quan tiêu hóa gồm có: miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và các tuyến tiêu hóa như tuyến nước bọt, gan, tụy.

Trên đây là các bài tập về giải tự nhiên xã hội lớp 2 gồm 35 bài học, các thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án trọn bộ lớp 2 môn Tự nhiên xã hội là giáo án được biên soạn theo hình thức giáo án điện tử rất thuận tiện cho thầy cô tham khảo và giúp tiết kiệm thời gian soạn giáo án phục vụ cho việc giảng dạy.

Ngoài Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 5: Cơ quan tiêu hoá trên, các bạn có thể tham khảo các tài liệu khác của tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 để củng cố và nắm chắc kiến thức, đào sâu các dạng bài, giúp các em tự tin bước vào các kỳ thi quan trọng như là thi hết học kỳ 1 lớp 2 môn Toán, thi hết học kì 2 môn Toán lớp 2,.... cũng như học đồng đều các môn Tiếng Việt lớp 2, môn tự nhiên xã hội 2, đạo đức 2, Tiếng Anh 2 ngay từ khi bắt đầu.

Đánh giá bài viết
1 188
Sắp xếp theo

    Tự nhiên và xã hội 2 Kết nối

    Xem thêm