Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 31: Hệ mặt trời

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 31: Hệ mặt trời bao gồm các bài tập ngắn gọn và chi tiết trong SGK môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 64, 65 giúp quý thầy cô và các em luyện tập các kiến thức đã được học, vận dụng vào thực tế. Mời các em học sinh cùng các thầy cô tham khảo chi tiết.

1. Hoạt động 1 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 31

Bạn biết gì về Mặt Trời?

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 31

Trả lời:

- Mặt Trời tròn, giống như một "quả bóng lửa" khổng lồ.

- Mặt Trời chiếu sáng và sưởi ấm Trái Đất.

- Mặt Trời ở rất xa Trái Đất.

2. Hoạt động 2 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 31

Hãy tưởng tượng Mặt Trời lặn rồi không mọc nữa, điều gì sẽ xảy ra?

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 31

Trả lời:

Nếu Mặt Trời lặn rồi không mọc nữa, Trái Đất sẽ không có ánh sáng, lúc nào cũng tối om, con người không thể làm việc, mọi sự vật sẽ bị tuyệt chủng, Trái Đất sẽ bị hủy diệt.

3. Lí thuyết Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 31

- Mặt Trời tròn, giống như một "quả bóng lửa" khổng lồ, chiếu sáng và sưởi ấm Trái Đất. Mặt Trời ở rất xa Trái Đất. Quanh Mặt Trời có rất nhiều hành tinh khác, trong đó có Trái Đất. Các hình tinh đó đều chuyển động xung quanh Mặt Trời và được Mặt Trời chiếu sáng và sưởi ấm. Nhưng chỉ có ở Trái Đất mới có sự sống.

- Không được nhìn trực tiếp vào Mặt Trời, phải đeo kính râm hoặc nhìn qua chậu nước, phải đội mũ khi đi nắng.

Đây là tài liệu hữu ích về lý thuyết Tự nhiên xã hội lớp 2, rất quan trọng trong chương trình lớp 2 mà các em cần phải đặc biệt lưu tâm và chú ý học chắc ngay từ đầu, để nâng cao trình độ học tập của mình.

Ngoài Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 31: Hệ mặt trời trên, các bạn có thể tham khảo các tài liệu khác của tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 để củng cố và nắm chắc kiến thức, đào sâu các dạng bài, giúp các em tự tin bước vào các kỳ thi quan trọng như là thi hết học kỳ 1 lớp 2 môn Toán, thi hết học kì 2 môn Toán lớp 2,.... cũng như học đồng đều các môn Tiếng Việt lớp 2, môn tự nhiên xã hội 2, đạo đức 2, Tiếng Anh 2 ngay từ khi bắt đầu.

Đánh giá bài viết
2 196
Sắp xếp theo

    Tự nhiên và xã hội 2 Kết nối

    Xem thêm