Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 6: Tiêu hoá thức ăn

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 6: Tiêu hoá thức ăn bao gồm các bài tập ngắn gọn và chi tiết trong SGK môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 14, 15 giúp quý thầy cô và các em luyện tập các kiến thức đã được học, vận dụng vào thực tế. Mời các em học sinh cùng các thầy cô tham khảo chi tiết.

1. Hoạt động 1 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2

Nói về sự tiêu hóa thức ăn ở miệng và dạ dày?

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 6

Trả lời:

- Ở miệng, thức ăn được răng nghiền nhỏ, lưỡi nhào trộn, nước bọt tẩm ướt và được nuốt xuống thực quản rồi vào dạ dày.

- Ở dạ dày, thức ăn tiếp tục được nhào trộn nhờ sự co bóp của dạ dày và 1 phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng.

2. Hoạt động 2 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2

Tại sao chúng ta nên ăn chậm, nhai kĩ?

Trả lời:

- Ăn chậm, nhai kĩ để thức ăn được nghiền nát tốt hơn.

- Ăn chậm, nhai kĩ giúp cho quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Thức ăn chóng được tiêu hóa và nhanh chóng biến thành các chất bổ nuôi cơ thể.

3. Hoạt động 3 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2

Nói về sự tiêu hóa thức ăn ở ruột non và ruột già?

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 6

Trả lời:

Vào đến ruột non, phần lớn thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng. Chúng thấm qua thành ruột non vào máu, đi nuôi cơ thể. Chất bã được đưa xuống ruột già, biến thành phân rồi được đưa ra ngoài.

4. Hoạt động 4 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2

Tại sao chúng ta không nên chạy nhảy, nô đùa sau khi ăn no?

Trả lời:

Sau khi ăn no ta cần nghỉ ngơi hoặc đi lại nhẹ nhàng để dạ dày làm việc, tiêu hóa thức ăn. Nếu ta chạy nhảy, nô đùa ngay dễ bị đau sóc ở bụng, sẽ làm giảm tác dụng của sự tiêu hóa thức ăn ở dạ dày. Lâu ngày sẽ bị mắc các bệnh về dạ dày.

Lí thuyết

- Ở miệng, thức ăn được răng nghiền nhỏ, lưỡi nhào trộn, nước bọt tẩm ướt và được nuốt xuống thực quản rồi vào dạ dày. Ở dạ dày, thức ăn tiếp tục được nhào trộn nhờ sự co bóp của dạ dày và 1 phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng.

- Vào đến ruột non, phần lớn thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng. Chúng thấm qua thành ruột non vào máu, đi nuôi cơ thể. Chất bã được đưa xuống ruột già, biến thành phân rồi được đưa ra ngoài.

- Ăn chậm, nhai kĩ, không nên nô đùa, chạy nhảy sau khi ăn no; đi đại tiện hằng ngày để tốt cho việc tiêu hóa thức ăn.

Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 được biên soạn theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo Dục với bài học trang 14, 15 muốn truyền đạt và gửi đến các em phải Ăn chậm, nhai kĩ, không nên nô đùa, chạy nhảy sau khi ăn no; đi đại tiện hằng ngày để tốt cho việc tiêu hóa thức ăn.

Ngoài Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 6: Tiêu hoá thức ăn trên, các bạn có thể tham khảo các tài liệu khác của tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 để củng cố và nắm chắc kiến thức, đào sâu các dạng bài, giúp các em tự tin bước vào các kỳ thi quan trọng như là thi hết học kỳ 1 lớp 2 môn Toán, thi hết học kì 2 môn Toán lớp 2,.... cũng như học đồng đều các môn Tiếng Việt lớp 2, môn tự nhiên xã hội 2, đạo đức 2, Tiếng Anh 2 ngay từ khi bắt đầu.

Đánh giá bài viết
1 180
Sắp xếp theo

    Tự nhiên và xã hội 2 Kết nối

    Xem thêm