Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 7: Ăn uống đầy đủ

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 7: Ăn uống đầy đủ bao gồm các bài tập ngắn gọn và chi tiết trong SGK môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 16, 17 giúp quý thầy cô và các em luyện tập các kiến thức đã được học, vận dụng vào thực tế. Mời các em học sinh cùng các thầy cô tham khảo chi tiết.

1. Hoạt động 1 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2

Một ngày, Hoa ăn mấy bữa chính? Đó là những bữa nào?

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2

Trả lời:

Một ngày, Hoa ăn 3 bữa chính:

- Bữa sáng Hoa ăn lúc 6 giờ sáng.

- Bữa trưa Hoa ăn cùng gia đình lúc 11 giờ 30 phút.

- Bữa tối Hoa ăn cùng gia đình lúc 6 giờ tối.

2. Hoạt động 2 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 7

Một ngày, bạn ăn mấy bữa? Đó là những bữa nào? Kể tên một số thức ăn, nước uống bạn thường dùng hàng ngày.

Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2

Trả lời:

Một ngày, em ăn 3 bữa. Đó là: bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Trong bữa sáng, em thường ăn bánh mì kẹp thịt nướng, hoặc xôi ruốc, hoặc ăn phở bò, bún cá, uống nước ép trái cây, hoặc sữa đậu nành hay sữa tươi,...

Đến bữa trưa và tối, em thường ăn cá rán, đậu sốt cà chua, thịt rang, thịt bò xào ớt, rau muống xào tỏi, rau cải luộc, bắp cải xào,...

3. Hoạt động 3 Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 7

Chúng ta nên ăn, uống như thế nào để cơ thể khỏe mạnh?

Trả lời:

Chúng ta cần ăn đủ các loại thức ăn và ăn đủ lượng thức ăn, uống đủ nước để chúng biến thành chất bổ dưỡng đi nuôi cơ thể, từ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh.

Lí thuyết

- Ăn uống đầy đủ được hiểu là chúng ta cần phải ăn đủ cả về số lượng (ăn đủ no) và đủ cả về chất lượng (ăn đủ chất).

- Chúng ta cần ăn đủ các loại thức ăn và ăn đủ lượng thức ăn, uống đủ nước để chúng biến thành chất bổ dưỡng đi nuôi cơ thể, làm cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn,... Nếu để cơ thể bị đói, khát ta sẽ bị bệnh, mệt mỏi, gầy yếu, làm việc và học tập kém.

Với những tài liệu lý thuyết này đã giúp các em học sinh lớp 2 có thể tham khảo cũng như tự có thể làm các bài tập từ đơn giản đến khó để tự mình củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng học Tự nhiên xã hội lớp 2.

Ngoài Giải bài tập SGK Tự nhiên và xã hội 2 bài 7: Ăn uống đầy đủ trên, các bạn có thể tham khảo các tài liệu khác của tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 để củng cố và nắm chắc kiến thức, đào sâu các dạng bài, giúp các em tự tin bước vào các kỳ thi quan trọng như là thi hết học kỳ 1 lớp 2 môn Toán, thi hết học kì 2 môn Toán lớp 2,.... cũng như học đồng đều các môn Tiếng Việt lớp 2, môn tự nhiên xã hội 2, đạo đức 2, Tiếng Anh 2 ngay từ khi bắt đầu.

Đánh giá bài viết
1 123
Sắp xếp theo

    Tự nhiên và xã hội 2 Kết nối

    Xem thêm