Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải SBT Ngữ văn 7 Kết nối tri thức bài 26

Chúng tôi xin giới thiệu bài Giải SBT Ngữ văn 7 bài 26: Trải nghiệm để trưởng thành (Viết) có đáp án chi tiết cho từng câu hỏi chương trình sách mới. Thông qua đây các em học sinh đối chiếu với lời giải của mình, hoàn thành bài tập hiệu quả.

Bài: Trải nghiệm để trưởng thành (Viết)

Bài tập 1. Viết đoạn văn (khoảng 8 – 10 câu) nêu ý kiến của em về quan niệm “Cha mẹ là người quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái".

Lời giải

Bản thân mỗi người phải có ý thức tự chủ, vì bất cứ ai, kể cả bố mẹ, đều không thể đóng vai trò quyết định trong sự thành công trên đường đời của mỗi con người. Vì vậy quan điểm trên em không đồng ý. Thành công trong học tập ngoài các thành tích điểm số cao ra, bên cạnh đó tinh thần cũng phải thoải mái. Vì vậy nói bố mẹ quyết định thành công của con cái thì chưa hẳn, nó cũng chỉ đúng một phần. Bố mẹ là người đưa ra những động viên, hướng đi, nhưng nếu bản thân không đi theo thì quyết định của bố mẹ không thể quyết định được thành công của con cái.

Bài tập 2.

“Quyển sách tốt” là quyển sách mang lại nguồn tri thức, cung cấp cho con người những kiến thức bổ ích, phục vụ cho cuộc sống, lĩnh vực mà người đó làm việc, theo đuổi,… Chính vì thế, chúng ta có thể khẳng định: sách có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người, đồng thời mỗi con người cần tích cực đọc sách và tiếp thu nguồn kiến thức quý báu mà sách mang lại." Người ta chỉ đọc sách khi cuộc sống đầy đủ nhàn hạ" em không hoàn toàn đồng ý với quan điểm trên, bởi sách cho ta một lượng kiến thức, giúp ta trong công việc, cuộc sống, từ đó ta có một vốn sống và thành công hơn. Đầy đủ nhàn hạ nên đọc sách thì cũng có một ý đứng bởi có người dành thời gian rảnh để đọc, để trao đổi với sách. Cho nên câu nói trên em chỉ đồng ý một phần.

>>>> Bài tiếp theo: Giải SBT Ngữ văn 7 Kết nối tri thức bài 27

Trên đây là toàn bộ lời giải Giải SBT Ngữ văn lớp 7 bài 26: Trải nghiệm để trưởng thành (Viết) sách Kết nối tri thức. Các em học sinh tham khảo thêm Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 7 Cánh Diều. VnDoc liên tục cập nhật lời giải cũng như đáp án sách mới của SGK cũng như SBT các môn cho các bạn cùng tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 2
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Điện hạ
    Điện hạ

    😘😘😘😘😘😘

    Thích Phản hồi 09:44 16/09
    • Bắp
      Bắp

      🙂🙂🙂🙂🙂🙂🙂

      Thích Phản hồi 09:44 16/09
      • Lang băm
        Lang băm

        👱👱👱👱👱👱👱👱

        Thích Phản hồi 09:44 16/09

        Ngữ văn 7 KNTT Tập 2

        Xem thêm