Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải SBT Ngữ văn 7 Kết nối tri thức bài 27

Với nội dung bài Giải SBT Ngữ văn 7 bài 27: Trải nghiệm để trưởng thành (Nói và nghe) sách Kết nối tri thức chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ văn 7.

Bài: Trải nghiệm để trưởng thành (Nói và nghe)

Bài tập 1.Trong văn bản Bản đồ dẫn đường, tác giả Đa-ni-en Gốt-li-ép cho rằng cuộc sống là chốn bình yên và an toàn. Hãy trình bày ý kiến của em về quan niệm đó.

Lời giải

Cuộc sống của con người luôn sẽ có những thăng trầm, biến cố để chúng ta trưởng thành hơn, tự tin hơn vững bước trên con đường đã chọn. Càng trong những hoàn cảnh đó, ta lại càng thêm trân trọng và hiểu được vai trò to lớn của bình yên trong cuộc sống. Sự bình yên chính là cảm giác vui vẻ, hạnh phúc, thoải mái trong lòng mà không vướng bận hay suy nghĩ về bất cứ điều gì trong cuộc sống. Những người có cách sống bình yên là những người không tham lam, tranh giành, đấu đá những thứ không thuộc về mình. Biết thế nào là đủ trong cuộc sống của mình. Họ cũng là những người sống yêu thương, chan hòa với mọi người, biết giúp đỡ, sẻ chia với người khác; suy nghĩ tích cực, sống lạc quan. Họ không chạy theo số đông, có chính kiến cho bản thân mình, làm mọi việc một cách cẩn trọng, chắc chắn, không vội vã, hấp tấp. Bình yên giúp con người ta thanh thản hơn, hạnh phúc hơn, tận hưởng được trọn vẹn niềm vui và vẻ đẹp của cuộc sống, thấy cuộc sống này đáng sống và yêu đời hơn. Bên cạnh đó, bình yên làm cho tâm hồn con người trở nên thanh cao, tốt đẹp, làm cho mỗi cá nhân tốt lên, vô hình chung làm cho cả xã hội tích cực hơn.

Bài tập 2. Từ bài viết đã hoàn thành ở bài tập 1 phần Viết (nêu ý kiến của em về quan niệm: “Cha mẹ là người quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái.”), em hãy lập dàn ý cho bài nói và tiến hành luyện tập cách trình bày.

Lời giải

1. Mở bài: Giới thiệu chung vấn đề cần nêu: Cha mẹ là người quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái.

- Nhận định chưa đúng hoàn toàn

2. Giải thích:

- Quyết định là gì (là sự quyết đoán, đưa ra quan điểm để quyết định một chuyện gì đó,...)

- Thành công là gì (Thành công chính là thành tựu, kết quả tốt đẹp mà ai cũng mong muốn đạt được,...)

- Nguyên nhân: cha mẹ quá bao bọc con cái, áp đặt lên con cái,....

- Dẫn chứng trong cuộc sống,...

- Nhận định lại dẫn chứng, đánh giá độ đúng sai,...

3. Kết bài: Đánh giá, nhận định lại quan điểm trên.

>>>> Bài tiếp theo: Giải SBT Ngữ văn 7 Kết nối tri thức bài 28

Trên đây là toàn bộ lời giải Giải SBT Ngữ văn lớp 7 bài 27: Trải nghiệm để trưởng thành (Nói và nghe) sách Kết nối tri thức. Các em học sinh tham khảo thêm Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 7 Cánh Diều. VnDoc liên tục cập nhật lời giải cũng như đáp án sách mới của SGK cũng như SBT các môn cho các bạn cùng tham khảo.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • chang
    chang

    🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰

    Thích Phản hồi 09:59 16/09
    • Sư Tử
      Sư Tử

      😃😃😃😃😃😃

      Thích Phản hồi 09:59 16/09
      • Khang Anh
        Khang Anh

        👌👌👌👌👌👌👌

        Thích Phản hồi 09:59 16/09

        Ngữ văn 7 KNTT Tập 2

        Xem thêm