Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải SBT Ngữ văn 9 Cánh diều bài 52

VnDoc xin giới thiệu bài Giải sách bài tập Ngữ văn 9 bài 52: Viết trang 32 sách Cánh diều chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ văn 9.

Bài: Viết trang 32

Câu 1. Nội dung đề tài viết bài nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết ở phần Viết của Bài 8 là gì? Nội dung ấy liên quan đến phần Đọc hiểu như thế nào? Để viết bài văn theo yêu cầu này, em cần chú ý điều gì?

Phương pháp giải:

Dựa vào Kiến thức SGK/70, đọc kĩ và thực hiện các yêu cầu

Lời giải chi tiết:

- Nội dung đề tài viết bài nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết ở phần Viết của Bài 8 là: Làm thế nào để giữ gìn, tuyên truyền, quảng bá và phát huy giá trị của các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh một cách hiệu quả?

- Nội dung bài viết này liên quan chặt chẽ đến các văn bản thông tin mà em đã học phần Đọc hiểu vì đều bàn luận về vấn đề giữ gìn, tuyên truyền và phát huy giá trị của các di sản (di tích lịch sử hoặc danh lam thắng cảnh).

- Để viết bài văn theo yêu cầu này, em cần chú ý:

+ Xác định vấn đề cụ thể cần bàn luận xung quanh đề tài giữ gìn, tuyên truyền và phát huy giá trị của giá trị của các di sản.

+ Xem lại các văn bản đã đọc hiểu về di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đã học, liên hệ với những hiểu biết thực tiễn của mình về các di sản trong nước và quốc tế, ghi lại thông tin quan trọng cần bàn luận về các di sản đó.

+ Biết cách triển khai bài văn nghị luận bàn về một vấn đề xã hội theo bố cục ba phần, nội dung cụ thể của mỗi phần (tuyết minh, tự sự, miêu tả, biểu cảm,…)

+ Liên hệ, kết nối với những hiểu biết, trải nghiệm của cá nhân về các di sản trong nước và quốc tế để viết bài văn sinh động, giàu sức thuyết phục.

Câu 2. Vì sao một di tích lịch sử hoặc danh lam thắng cảnh đang bị xuống cấp lại được coi là một vấn đề xã hội cần giải quyết?

Phương pháp giải:

Dựa vào những văn bản đã học, sự hiểu biết của bản thân, đưa ra câu trả lời.

Lời giải chi tiết:

Hiện tượng một di tích lịch sử hoặc danh lam thắng cảnh đang bị xuống cấp được coi là một vấn đề xã hội cần giải quyết vì:

- Các di tích và danh lam thắng cảnh chứa đựng giá trị văn hóa, lịch sử của một dân tộc; nếu bị hư hỏng, mai một thì không những mất đi các giá trị vật chất và tinh thần to lớn mà còn có tội với lịch sử, cha ông,…

- Hiện nay, rất nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đang bị xuống cấp, hư hỏng; vì thế, đó là một vấn đề xã hội cần được nêu lên để có cách giải quyết.

Câu 3. Theo em, những bình luận (nhận xét, đánh giá) trong bài văn nghị luận có tác dụng gì?

Phương pháp giải:

Dựa vào những văn bản đã học, sự hiểu biết của bản thân, đưa ra câu trả lời.

Lời giải chi tiết:

Những bình luận (nhận xét, đánh giá) trong bài văn nghị luận có tác dụng:

- Làm sáng tỏ các khía cạnh khác nhau của vấn đề, giúp người đọc hiểu rõ hơn về bản chất và tầm quan trọng của nó.

- Nhận xét, đánh giá nhằm đưa ra quan điểm cá nhân của người viết, từ đó củng cố lập luận và khiến bài viết trở nên thuyết phục hơn.

>>> Bài tiếp theo: Giải SBT Ngữ văn 9 Cánh diều bài 53

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Laura Hypatia
    Laura Hypatia

    😒😒😒😒😒😒😒

    Thích Phản hồi Hôm qua
    • Nai Con
      Nai Con

      😄😄😄😄😄😄😄😄😄

      Thích Phản hồi Hôm qua
      • Bánh Bao
        Bánh Bao

        😍😍😍😍😍😍😍😍

        Thích Phản hồi Hôm qua
        🖼️

        Gợi ý cho bạn

        Xem thêm
        🖼️

        Giải SBT Ngữ văn 9 Sách Mới

        Xem thêm