Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Kẹo Ngọt Sinh học Lớp 12

Giải thích chọn lọc tự nhiên giúp hình thành lên các tế bào sơ khai như thế nào

3
3 Câu trả lời
  • Vợ cute
    Vợ cute

    Một trong những loại tế bào gọi là coacervat có thể tự lắp ráp khi lắc dung dịch cs chứa các phân từ lipit, protein axit nucleic và polysacharit, tách biệt với môi trường ngoài bằng màng kỵ nước. Những tế bào này chưa có khả năng sinh sản nhưng chúng duy trì môi trường hóa học bên trong khác với môi trường xung quan và có biểu hiện một vài đặc điểm của sự sống chẳng hoạn trao đổi chất, dễ bị kích thích.Khi hấp thụ các chất, một số giọt coacervate sinh trưởng to hơn và phân chia thành các giọt nhỏ hơn. Các coacervate có thành phần tốt hơn, to ra và phân chia tiếp. Theo Operin chọn lọc tự nhiên sẽ giữ lại và hoàn thiện các giọt tốt hơn và tạo thành tế bào sơ khai.

    0 Trả lời 01/03/22
    • Minh Thong Nguyen ...
      Minh Thong Nguyen ...

      Khi các đại phân tử như lipit prôtêin, các nuclêic... xuất hiện trong nước và tập trung cùng nhau thì các phân tử lipit do đặc tính kị nước sẽ lập tức hình thành lên lớp màng bao bọc lấy tập hợp các đại phân tử tạo nên các giọt nhỏ li ti khác nhau.

      Tập hợp các đại phân tử trong các tế bào sơ khai (giọt côaxecva) có thể rất khác nhau. Những tế bào sơ khai nào có được tập hợp các đại phân tử giúp chúng có khả năng sinh trưởng, trao đổi chất, phân đôi tốt hơn thì sẽ được CLTN duy trì và tiến hóa dần tạo nên các tế bào sơ khai (prolobiont), ngược lại sẽ bị CLTN đào thải.

      0 Trả lời 01/03/22
      • Nguyễn Đăng Khoa
        Nguyễn Đăng Khoa

        Trong bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 32 có lời giải chi tiết á

        0 Trả lời 01/03/22

        Sinh học

        Xem thêm