Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 64, 65 Tập 2 Cánh Diều

Bài đọc 2: Những ý tưởng sáng tạo lớp 2 Vở bài tập

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

A. Đọc hiểu

Câu 1 trang 64 Vở bài tập Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 Cánh Diều: Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ dành cho ai? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng:

a) Cuộc thi dành cho học sinh mầm non.
b) Cuộc thi dành cho học sinh tiểu học.
c) Cuộc thi dành cho học sinh mầm non và tiểu học.

Trả lời:

Chọn đáp án b)

Câu 2 trang 64 Vở bài tập Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 Cánh Diều: Học sinh cả nước hưởng ứng cuộc thi như thế nào? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng:

a) Hằng năm, học sinh gửi hàng trăm bức tranh đến cuộc thi.
b) Mỗi năm, học sinh gửi đến cuộc thi hàng trăm mô hình sáng tạo
c) Hằng năm, học sinh gửi đến hàng trăm nghìn bức tranh hoặc mô hình thể hiện những ý tưởng sáng tạo.

Trả lời:

Chọn đáp án c)

Câu 3 trang 64 Vở bài tập Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 Cánh Diều: Mỗi bức tranh trong bài thể hiện một ý tưởng sáng tạo độc đáo. Em thích ý tưởng nào? Vì sao?

Trả lời:

Mẫu:

- Em thích ý tưởng Cân xử lí độc hại nhất. Vì hiện nay có rất nhiều thực phẩm bẩn, tẩm hóa chất độc hại được bày bán ngoài thị trường. Nếu có chiếc cân này thì sẽ không sợ ăn phải đồ ăn độc hại nữa. Em có thể thỏa thích ăn những món mà mình thích.

- Em thích ý tưởng Mực cứu hộ. Vì nếu có chú mực cứu hộ này, sẽ không ai phải gặp nguy hiểm tính mạng khi không may bị đắm tàu. Mọi người có thể di chuyển bằng tàu thoải mái hơn.

- Em thích ý tưởng Cây do thám nhất. Vì nó sẽ giúp tìm kiếm thông tin nhanh chóng, giúp chúng ta sớm phát hiện ra âm mưu của địch, kịp thời ứng phó.

B. Luyện tập

Câu 1 trang 65 Vở bài tập Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 Cánh Diều: Viết 1 -2 câu thể hiện sự thích thú của em đối với cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ.

Trả lời:

Mẫu:

  • Chiếc cân xử lí độc hại này thật là hay!
  • Ôi, mình thích ý tưởng Mực cứu hộ quá!
  • Cây do thám thật là hay!

Câu 2 trang 65 Vở bài tập Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 Cánh Diều: Viết 1- 2 câu thể hiện sự tán thành của em đối với sáng kiến của các bạn nhỏ được giới thiệu trong bài Những ý tưởng sáng tạo.

Trả lời:

Mẫu:

Mình ủng hộ những ý kiến sáng tạo của các bạn. Mong rằng chúng sẽ trở thành hiện thực trong tương lai để thế giới này ngày càng tốt đẹp hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    VBT Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm