Nguyễn Linh An Sinh học Lớp 10

Hãy cho biết sự khác nhau về cấu tạo protein của tơ nhện, tơ tằm, sừng trâu, tóc, thịt gà và thịt lợn

Tơ nhện, tơ tằm, sừng trâu, tóc, thịt gà và thịt lợn đều được cấu tạo từ prôtêin nhưng chúng khác nhau về rất nhiều đặc tính. Dựa vào kiến thức trong bài, em hãy cho biết sự khác nhau đó là do đâu?

3
3 Câu trả lời
  • Bạch Dương
    Bạch Dương

    Cơ thể sinh vật đều được cấu tạo từ hơn 20 loại axit amin khác nhau. Các axit amin này được sắp xếp khác nhau, thành phần khác nhau và số lượng khác nhau sẽ tạo ra vô số prôtêin khác nhau về cấu trúc và chức năng.

    Do vậy nên tơ nhện, tơ tằm, sừng trâu, tóc, thịt gà và thịt lợn đều được cấu tạo từ prôtêin nhưng chúng khác nhau về rất nhiều đặc tính.

    0 Trả lời 30/07/21
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      Các loại protein đều được cấu tạo từ 20 loại axit amin. Tuy nhiên các số lượng, thành phần và trật tự sắp xếp các axit amin của các chuỗi polipeptit khác nhau là khác nhau. Do vậy cấu trúc không gian 3 chiều của các loại protein cũng khác nhau, làm nên những đặc tính khác nhau của mỗi loại cấu trúc cơ thể được cấu tạo từ protein.

      0 Trả lời 30/07/21
      • Su kem
        Su kem

        Vì protein có tính đa dạng và đặc thù: Protein được quy định bởi số lượng, thành phần và trình tự sắp xếp của các axit amin trong chuỗi polipeptit. Do đó, với 20 loại axit amin cấu tạo nên protein, chỉ cần chúng được sắp xếp khác nhau, thành phần và số lượng khác nhau thì protein đã khác nhau về cả cấu trúc và chức năng.

        0 Trả lời 30/07/21

        Sinh học

        Xem thêm