Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Sunny GDCD Lớp 9

Hãy giới thiệu về ước mơ của mình trong tương lai (Khoảng 8 đến 9 câu)

3
3 Câu trả lời
  • Cà Rốt
    Cà Rốt

    “Ước mơ không phải là cái gì sẵn có, cũng không phải là cái gì không thể có. Ước mơ giống như một con đường tiềm ẩn để con người khai phá và vượt qua”. Thật vậy, câu nói trên của Lỗ Tấn đã từng khiến tôi phải thức tỉnh trên con đường bẳng phằng mà tôi vẫn thường hay đi. Tôi chợt nhận ra một điều rằng dường như tôi đã quá mỏi chân khi cứ phải bước đi, bước đi mãi mà không hề biết đích đến là nơi đâu. Và rồi trong giây phút nghỉ ngơi, tôi đã vẽ ra được cho bản thân mình một ngôi nhà lớn mà tôi hứa sẽ không ngừng cố gắng vươn đến đó chính là ước mơ trở thành một doanh nhân quản lí khách sạn. Chắc hẳn bạn sẽ hỏi tôi rằng tại sao không phải là ngành gì khác mà lại là quản lí khách sạn. Chắc hẳn các bạn cũng biết, hiện nay trên bước đà phát triển của Việt Nam, ngành du lịch chiếm tỉ lệ không nhỏ. Bạn bè năm châu đến tham quan, tìm hiểu về đất nước, về những danh lam thắng cảng tại Việt Nam ngày càng đông và nhu cầu thiết yếu họ tìm đến là khách sạn. Cũng bởi lẽ đó mà ước mơ tôi hướng đến là ngành quản lí khách sạn. Một phần tôi muốn đem lại cảm giác thoải mái, thân quen cho những người bạn đã không ngại xa xôi đến tham quan nước ta, một phần tôi muốn được cảm nhận sự tự hào từ những câu cảm ơn, những sự hài lòng, những nụ cười trước khi đi của những du khách đến tham quan đất Việt. Và khi tôi đã thật sự trở thành doanh nhân quản lí khách sạn, điều tôi luôn hướng đến và đặt trọng tâm trong công việc “khách hàng là thượng đế”. Khách hàng khi đã đến với tôi đều phải cảm thấy thật tiện nghi và thoải mái như ở nhà. Không còn cảm giác xa lạ, khó chịu hay ngại ngùng nữa. Đó chính là mục tiêu mà tôi đặt ra. Tôi yêu cái nghề này, không chỉ vì mọi người, mà tôi còn yêu nó vì chính bản thân tôi. Tôi thực sự cảm nhận được sự thích thú và khát khao được chạm đến ước mơ của mình. Bởi lẽ đó tôi sẽ luôn không ngừng cố gắng chấp cánh cho ước mơ của mình thành hiện thực. Các bạn hãy chờ xem tôi có thể làm được điều đó không nhé…

    Trả lời hay
    1 Trả lời 08/02/22
    • Nguyễn Sumi
      Nguyễn Sumi

      Từ nhỏ tôi đã có một ước mơ là trở thành một bác sĩ tương lai. Tôi luôn ấp ủ ước mơ đó để một ngày tôi biến nó trở thành hiện thực.

      Từ lúc còn bé tôi đã tự đặt câu hỏi cho mình là lớn lên tôi sẽ làm gì để giúp ích cho mình và mọi người. Và hiện tại tôi đã có câu trả lời. Sau một lần đến thăm người thân bị bệnh tại bệnh viện từ lúc đó tôi mới nhận ra rằng sức khỏe là thứ quý giá nhất của con người. Thế nên, tôi đã quyết định chọn ngành Y. Vì tôi thích được giúp đỡ mọi người và tôi muốn được chia sẻ sự đau đớn của những bệnh nhân ung thư, sự vất vã của những bà mẹ khi sanh, hay cảm thong trước những mất mát của thân nhân người bệnh khi người thân lìa đời. Tôi muốn tự chữa bệnh cho bản thân, gia đình và cho mọi người xung quanh. Hiện nay, ngành Y thì đang rất cần nguồn nhân lực. Khi ra trường, tôi dễ dàng kím việc làm; dễ dàng có chỗ đứng trong xã hội và là ngành có nguồn thu nhập ổn định với cuộc sống sung túc, đầy đủ sẽ lo được bản thân và gia đình. Nếu mai sau tôi thực hiện được ước muốn của mình, tôi quyết định sẽ là một người tận tâm, có trách nhiệm có lương tâm nghề nghiệp và sẽ cố gắng giúp đỡ mọi người bằng cả tấm long như những gì tôi đã nói. Nhiều lúc xem qua nhiều phương tiện thông tin báo đài có những bác sĩ làm việc lơ là mà để quên miếng gạc trong người bệnh nhân. Còn một số bác sĩ thì làm việc vì tiền, và có những thái độ nạt nộ bệnh nhân. Người ta thường nói:” Lương Y Như Từ Mẫu “, nhưng nhìn lại thì trái ngược với thực tế thế nên tôi quyết tâm noi theo gương bác sĩ Đặng Thùy Trâm. Giờ đây, tôi phải lập ra kế hoạch rõ ràng để cố gắng học tốt để thi đậu tốt nghiệp là điều trước tiên, và sau đó là hướng tới mục tiêu là bước vào cánh cửa trường đại học.

      Để mang lại niềm vui cho bệnh nhân tôi sẽ theo đuối ước mơ của mình tới cùng. Tôi sẽ cố gắng học thật tốt để biến ước mơ thành sự thật và cô Đặng Thùy Trâm là tấm gương sáng để tôi noi theo.

      0 Trả lời 08/02/22
      • BuriBuriBiBi play mo ...
        BuriBuriBiBi play mo ...

        Trong cuộc sống, ai cũng có ước mơ. Em cũng vậy, ngay từ nhỏ ước mơ của em là trở thành một kiến trúc sư thật giỏi để xây lên những ngôi nhà đẹp và tốt cho mọi người và cho em nữa. Em biết nghề này không phải dễ dàng đạt được nhưng vì ước mơ, vì đam mê của bản thân em, em sẽ cố gắng học thật giỏi để đạt được ước mơ này, em tin rằng mình sẽ đạt được ước mơ này vì em luôn nhớ lời Bác Hồ dạy: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”.

        Ước mơ này đã theo em suốt năm năm rồi, khi hỏi thầy cô làm sao để thực hiện được ước mơ này, thầy cô nói em cần phải học giỏi các môn toán, vẽ và ngoại ngữ nên hiện nay em đang cố gắng học giỏi các môn này. Mỗi năm, khi được nghỉ hè em đều có dịp để đi chơi xa, tham quan nhiều nơi, ngắm nhìn nhưng ngôi nhà đẹp, những ngôi chùa, đền, tượng, những công ty, cơ quan, trường học, những ngôi nhà được làm bằng gỗ… Sau đó về nhà em cố gắng nhớ lại những gì mà mình đã thấy để vẽ vào tờ giấy. Hằng ngày cứ có thời gian là em lại lấy giấy ra vẽ, mỗi lần vẽ em lại nghĩ về những ước mơ của mình. Có lần em chợt thấy một ngôi nhà thật tuyệt vời liền lấy giấy và bút ra vẽ rất tỉ mỉ như là một người thợ trong nghành kiến trúc vậy. Khi vẽ xong thì em thầm nghĩ đến một lúc nào đó mình sẽ vẽ lên bằng chính đôi bàn tay của mình về đất nước hôm nay và mai sau, và càng ngày em càng tiến gần hơn đến với ước mơ của em. Ba mẹ em thường khuyên rằng, con hãy cố gắng học hành thật giỏi để mai sau xây lên những căn nhà đẹp, tốt cho mọi người, giúp ích cho xã hội nữa con ạ. Những lời khuyên ấy giúp em hiểu rõ hơn về cuộc sống, về xã hội. nhưng dù sao đi chăng nữa, em cũng phải cảm ơn ba mẹ đã đưa em tới chiếc thuyền hạnh phúc và một mái nhà vui vẻ, đầm ấm. Cũng nhờ ba mẹ nên em đã bước tới gần ước mơ của mình. Những em sẽ cố gắng học để em có thể đi tiếp bằng chính đôi bàn tay của mình và dù khó khăn vất vả thế nào em cũng đi tới ước mơ mà bấy lâu nay em hằng mong ước.

        Ước mơ sẽ mãi có trong mỗi con người của chúng ta, và người thực hiện ước mơ này là người có ý chí kiên cường, bất khuất vượt qua khó khăn gian khổ. Người động viên họ sẽ là ba mẹ, thầy cô là người dìu dắt bước chân của họ cho đến ngày hôm nay. Chính bản thân em cũng vậy, nhờ ba me, thầy cô đã đưa em tới ước mơ của bản thân mình.

        0 Trả lời 08/02/22

        GDCD

        Xem thêm