Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ có các bài văn mẫu chi tiết giúp các em học sinh củng cố kỹ năng làm bài văn kể chuyện lớp 4. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Đề bài: (trang 75 sgk Tiếng Việt 4): Trong giấc mơ, em được một bà tiên cho ba điều ước và em đã thực hiện cả ba điều ước đó. Hãy kể lại câu chuyện theo trình tự thời gian.

Cách làm bài văn kể chuyện lớp 4

Trình bày chuyện kể bằng lời văn của các em theo dàn bài cơ bản văn kể chuyện. Các em kể lại đúng thứ tự diễn biến câu chuyện theo trình tự không gian hoặc thời gian. Trong khi kể, các em tả ngoại hình nhân vật, tính cách nhân vật và cần mô tả sinh động, hấp dẫn các tình tiết diễn ra trong truyện. Các em kể chuyện bằng lời văn của mình thể hiện nhận thức, cảm xúc của các em về câu chuyện chứ không sao chép nguyên văn truyện kể.

- Cần viết câu ngắn gọn, mạch lạc, chấm câu đúng và viết đúng chính tả.

- Bám sát yêu cầu đề bài, tránh lan man, lạc đề.

>> Học sinh tham khảo các hướng dẫn kể chuyện tại đây Cách làm bài văn kể chuyện lớp 4

Gợi ý đề bài:

- Hoàn cảnh mơ thấy mình gặp bà tiên? Nguyên nhân nhận được ba điều ước của bà tiên?

- Những điều ước đã được thực hiện như thế nào?

- Suy nghĩ của bản thân khi thức giấc.

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ Ngắn gọn

Đêm qua, trời Hà Nội có gió mùa nên trời trở rét. Em cuộn mình trong chiếc chăn ấm áp thơm mùi nắng và chìm vào giấc ngủ say.

Em đã nằm mơ mình đi lạc đến một khu vườn tràn ngập ánh nắng ấm áp với nhiều hoa thơm cỏ lạ. Khi em đang ngơ ngác ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh, thì một bà tiên bỗng xuất hiện và trao cho em ba điều ước. Ngay lập tức, em đã ước mình có thể bơi và thở được dưới nước như nàng tiên cá. Thế là em được như ý nguyện. Tuy nhiên, sau một hồi bơi giữa rừng san hô sặc sỡ và ngắm nhìn đàn cá xinh xắn, em bắt đầu cảm thấy chán. Thế là em xin dùng điều ước thứ hai, có thể ăn tất cả mọi món ngon trên đời này. Ngay sau khi em ước xong, xung quanh em xuất hiện rất nhiều những món ăn vặt ngon, nhiều màu sắc xếp chồng lên nhau. Vừa ăn em vừa khúc khích bật cười hạnh phúc. Bỗng nhiên, em thoáng nghĩ đến các bạn nhỏ ở trại mồ côi mà mẹ kể lúc tối. Mùa đông đã về, các bạn ấy vừa cô đơn lại thiếu thốn về vật chất nữa chứ. Nghĩ đến đó, em thấy các món bánh kẹo đang ăn bỗng mất vị ngon. Thế là, em đã dùng điều ước thứ ba của mình để ước cho các bạn ấy ai cũng được ăn ngon, mặc ấm và có người yêu thương. Nghe điều ước ấy của em, bà tiên đã mỉm cười rất dịu dàng và xoa đầu em, khen em là cô bé giàu tình yêu thương.

Trong cái xoa đầu dịu dàng của bà, em thức giấc và nhận ra mẹ đang ngồi cạnh âu yếm xoa đầu để đánh thức em. Vậy là một ngày mới hạnh phúc lại bắt đầu rồi.

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ Ngắn

Đêm nào em cũng nằm mơ, nhưng chưa bao giờ em lại có được một giấc mơ kì diệu đến vậy. Em nằm mơ thấy mình lạc vào một thế giới thần tiên thật diệu kỳ, bốn bề mây phủ, sơn thủy hữu tình và gặp một bà tiên. Bà nói: "cháu yêu, cháu là một đứa trẻ ngoan vì đã biết nghe lời bố mẹ, chăm chỉ học hành và làm nhiều việc giúp đỡ gia đình. Bây giờ bà muốn tặng cho cháu ba điều ước".

Em vui ơi là vui vì quá bất ngờ. Nhưng nghĩ mãi nhưng cũng không biết nên chọn điều ước nào và cuối cùng em đã ước: con ước con được thật nhiều kẹo để mỗi khi con thèm là có ngay. Bà tiên mỉm cười xoa đầu em và đồng ý.

Hôm trước, mẹ mua cho con một bộ búp bê Baby. Con thích lắm. Con ước được xinh như búp bê để có nhiều quần áo đẹp và giày dép mới. Vừa nói xong thì bỗng nhiên có một làn khói trắng nhẹ nhàng bay qua rồi dần dần biến mất. Trước mặt em lúc này có biết bao nhiêu là quần áo đẹp đủ các màu sắc rực rỡ và bao nhiêu là váy, là giày dép..., thứ gì cũng đẹp làm em hoa cả mắt. Em sung sướng reo lên. Bà tiên mỉm cười rồi nói: Thế là con đã ước hai điều rồi, chỉ còn một điều ước cuối cùng nữ thôi.

Nhưng khi được như búp bê rồi em lại nhận ra rằng: chẳng có điều gì quý hơn là được làm con của bố mẹ, được bố mẹ yêu thương và chăm sóc. Và thế là em đã được bà tiên cho cả ba điều ước, và được bà khen là em bé ngoan. Em vô cùng vui sướng.

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ Mẫu 2

Trong chúng ta, chắc ai cũng đã từng có những giấc mơ đẹp. Có bạn mơ thấy mình đang lắc lư trên con tàu vũ trụ trong không gian mênh mông, có bạn thì mơ thấy những cô tấm trong truyện cổ thích. Còn mình, mình cũng có một giấc mơ thật đẹp, mình mơ thấy được cô tiên ban cho ba điều ước. Tỉnh dậy mà mình còn ngỡ như là mơ.

Chuyện là vào cuối tuần trước, vì không phải dậy đi học nên mẹ cho phép mình thức khuya hơn mọi ngày. Cầm quyển truyện cổ tích trên tay, mình mải mê đọc thế rồi ngủ quên lúc nào không hay biết. Mình mơ thấy mình lạc vào một miền đất, vô cùng tươi đẹp, ở đó có nhiều hoa bướm, có nắng vàng và đầy sắc hương. Thì ra, đó là thế giới của những cô tiên xinh đẹp. Đón mình là một cô tiên có mái tóc vàng óng ánh, món quà tặng cho mình trong lần đầu gặp gỡ của cô là ba điều ước. Mình cứ đi từ bỡ ngỡ này đến bỡ ngỡ khác. Nhìn mọi người tung tăng bay lượn nô đùa cùng chim, cùng bướm, nhảy nhót trên những đám mây bồng bềnh. Mình thầm ước:

- Ước gì mình biết bay như họ!

Bỗng nhiên, mình thấy người nhẹ bỗng, dường như chỉ cần dang hai tay ra là bay được. Mình sung sướng và thỏa thích ngắm cảnh trời đất bao la. Nhưng ngắm mãi rồi cũng chán.

Mình lại ước được xinh đẹp như các nàng tiên. Và phép màu đã lập tức biến ước mơ của mình thành hiện thực. Giờ mình đã biến thành một nàng tiên có đôi mắt xanh đẹp, mái tóc vàng óng ả, làn da trắng trong chiếc váy hồng dễ thương. Mình thấy hài lòng quá, mình cứ chơi, cứ đùa vui cho đến khi thấm mệt, bụng đói, mình nghĩ đến những món ăn hấp dẫn của mẹ... Nhưng hỡi ôi! Ở đây làm gì có cơm, có những món ngon mà mình thích. Nghĩ đến mẹ, mình òa khóc. Lòng thầm ước được đến bên mẹ thật nhanh, muốn được trở lại là mình, sống thế giới của mình với bố mẹ, trường lớp, thầy cô và bạn bè...

Như hiểu được tâm sự của mình, cô tiên khẽ mỉm đầu cười gật gù... Bên tai mình văng vẳng tiếng gọi của mẹ:

- Con gái à! Dậy thôi, mẹ đã chuẩn bị bữa sáng cho con rồi.

Mình choàng tỉnh, bâng khuâng với giấc mơ kì lạ, vội dụi đầu vào trong vòng tay âu yếm của mẹ và chợt nhận ra: Cuộc sống này đáng yêu biết bao!

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ Mẫu 3

Hôm ấy, khi đã chìm sâu vào giấc ngủ em có một giấc mơ vô cùng kì lạ, đó là giấc mơ đặt chân đến một vùng đất thần tiên, nơi mà mọi vật đều vô cùng xinh đẹp, lấp lánh, ở đó em gặp những người bạn mới biết bay, nhìn thấy nhiều loài hoa đẹp, nhiều loại quả thơm ngon mà em chưa từng được nhìn thấy. Bước sâu hơn nữa vào vùng đất thần tiên thì em gặp được một bà tiên đầu tóc bạc phơ, khuôn mặt hiền từ, phúc hậu. Bà tiên đã cho em ba điều ước và em có thể ước bất kì điều gì. Lúc này em vô cùng hào hứng và vui vẻ, em suy nghĩ xem mình thích điều gì để có thể cầu xin bà Tiên biến nó thành hiện thực cho mình.

Điều ước đầu tiên, em ước được gặp lại ông nội của mình. Nghe có vẻ kì lạ nhưng vì ông nội của em đã mất khi em còn nhỏ, hình dáng của ông nội ra sao hay sự thương yêu của ông dành cho em thì em cũng chỉ nghe qua lời kể của bà của mẹ. Dù chưa từng gặp mặt nhưng em rất yêu thương ông và mong muốn có thể một lần nhìn thấy ông, ôm ông và nói với ông rằng em rất yêu thương người. Bây giờ khi được bà Tiên ban cho ba điều ước em nhất định sẽ dùng điều ước đầu tiên của mình để gặp được ông. Khi em vừa nói ra điều ước của mình thì trước mặt em bỗng xuất hiện một người đàn ông lớn tuổi, đầu tóc đã điểm những sợi bạc nhưng đôi mắt hiền từ, nụ cười đầy ôn tồn.

Em biết đây chính là ông của mình nên ôm chầm lấy ông và kể cho ông nghe những câu chuyện thú vị mà mình đã trải qua. Ông ôm em và nhẹ nhàng xoa đầu em, em vui lắm vì đây là lần đầu em gặp ông và khi cuộc gặp gỡ kết thúc em đã nói em rất yêu ông. Ông cười đầy hạnh phúc và biến mất trong làn sương mờ ảo. Điều ước thứ hai mà em ước đó chính là cho thời gian quay trở lại ba ngày trước để em thay đổi hành vi, không làm cho ba mẹ phải phiền lòng, đó là khi em đi chơi và nói dối bố mẹ, khi về dù mẹ chỉ nhắc nhở nhưng em biết mẹ đã rất buồn. Điều ước này giúp em trở lại khoảng thời gian ấy và em đã ngoan ngoãn ở nhà học bài, điều này làm cho bố mẹ em rất vui lòng.

Điều ước cuối cùng mà em xin bà tiên đó chính là được mang một ít hoa quả tươi ngon ở đây về nhà để chia sẻ cho em trai của em. Và lần này bà tiên cũng vui vẻ thực hiện điều ước của em. Đây là một chuyến đi đầy thú vị, em đã có nhiều trải nghiệm ở thế giới thần tiên. Khi tỉnh dậy biết chỉ là giấc mơ nhưng em cũng đã rất vui và hạnh phúc.

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ Mẫu 4

Đêm nào em cũng nằm mơ, nhưng chưa bao giờ em lại có được một giấc mơ kì diệu đến vậy. Em nằm mơ thấy mình lạc vào một thế giói thần tiên thật diệu kì, bốn bề mây phủ, sơn thủy hữu tình và gặp một bà tiên. Bà nói: “cháu yêu, cháu là một đứa trẻ ngoan vì đã biết nghe lời bố mẹ, chăm chỉ học hành và làm nhiều việc giúp đỡ gia đình. Bây giờ bà muốn tặng cho cháu ba điều ước”.

Em vui ơi là vui vì quá bất ngờ. Nhưng nghĩ mãi nhưng cũng không biết nên chọn điều ước nào và cuối cùng em đã ước: con ước con được thật nhiều kẹo để mỗi khi con thèm là có ngay. Bà tiên mỉm cười xoa đầu em và đồng ý.

Hôm trước, mẹ mua cho con một bộ búp bê Baby. Con thích lắm. Con ước được xinh như búp bê để có nhiều quần áo đẹp và giày dép mới. Vừa nói xong thì bỗng nhiên có một làn khói trắng nhẹ nhàng bay qua rồi dần dần biến mất. Trước mặt em lúc này có biết bao nhiêu là quần áo đẹp đủ các màu sắc rặc rỡ và bao nhiêu là váy, là giày dép..., thứ gì cũng đẹp làm em hoa cả mắt. Em sung sướng reo lên. Bà tiên mỉm cười rồi nói: Thế là con đã ước hai điều rồi, chỉ còn một điều ước cuối cùng nữ thôi.

Nhưng khi được như búp bê rồi em lại nhận ra rằng: chẳng có điều gì quý hơn là được làm con của bố mẹ, được bố mẹ yêu thương và chăm sóc. Và thế là em đã được bà tiên cho cả ba điều ước, và được bà khen là em bé ngoan. Em vô cùng vui sướng.

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ Mẫu 5

Chủ nhật, em giúp mẹ phơi quần áo, lau nhà và nấu ăn. Cơm nước và rửa chậu bát xong, em khoan khoái ngã mình lên chiếc ghế dài nghỉ trưa.

Bỗng một bà tiên khoác chiếc áo trắng ngà có đính những hạt bạch ngọc lấp lánh bước vào nhà. Bà tiên có đôi mắt hiền từ và đôi môi đỏ như môi của công chúa Bạch Tuyết. Bà dịu dàng xoa đầu em:

- Con ngoan lấm. Biết giúp mẹ thế này là tốt. Ta thương cho con ba điều ước. Con có mong ước gì thì hãy nói với ta!

Nghĩ đến mẹ buôn bán tảo tần ở chợ xa, em ước mẹ có một cửa hàng nhỏ tại nhà. Thương bố vất vả đi làm từ sớm tới khuya mới về, phải đón xe buýt cực nhọc, em ước bố có một chiếc xe gắn máy cho tiện dụng. Bà em tuổi già hay bệnh và ho hoài. Em ước bà được hồng hào, khỏe mạnh và đứt những cơn ho.

Gian nhà em bỗng trở thành tiệm tạp hóa, bác bán hàng là mẹ em. Bà em mọi khi vẫn nằm trên giường trong buồng, bước ra giục em lo cơm chiều vì bố sắp đi làm về. Bà hồng hào, tươi tỉnh. Em sung sướng cầm tay bà:

- Bà ơi. Bà khỏe rồi hả bà?

Bố đi làm về. Cả nhà vui vẻ vì những câu chuyện bố kể. Bố cười to quá làm ánh sáng trắng do tà áo bạch ngọc của bà tiên phát ra vụt tắt. Em choàng tính dậy. Hoá ra, tất cả chỉ là một giấc mơ.

Em cố gắng học tập giỏi để sau này có nghề nghiệp vững vàng. Em sẽ dành dụm tặng ba mẹ một cửa tiệm tạp hoá như đã ước trong mơ. Còn bà, em sẽ chăm sóc bà thật tốt hơn nữa, để bà thoải mái, mau chóng khỏi bệnh.

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ Mẫu 6

Hoàng hôn buông nhanh xuống mái nhà. Em dọn sạch nhà cửa, chuẩn bị cơm nước, học bài xong mà bố mẹ vẫn chưa về. Mưa lâm râm làm em bồn chồn ngóng bố mẹ.

Em nhìn ra cửa, lạ chưa, một bà tiên áo xanh đứng đó tự bao giờ. Bà tiên có khuôn mặt trái xoan, bàn tay trắng muốt thon dài như bàn tay của nghệ sĩ dương cầm. Bà tiên đến bên em mỉm cười, dịu dàng bảo:

- Con ngoan lắm. Ta cho con ba điều ước và con nhớ chỉ ước đúng ba điều thôi nhé!

Điều thứ nhất em mong trời ngừng mưa để ba mẹ đi làm về không bị ướt. Điều ước thứ hai em mong mẹ khỏi bệnh đau lưng. Điều thứ ba em mong em trở thành người lớn để giúp đỡ bố mẹ. Thoáng chốc, cả ba điều ước đều được thực hiện. Tiếng chuông gọi cửa làm em choàng tỉnh. Hoá ra đó chỉ là giấc mơ.

Ba mẹ em đi làm về không bị ướt mưa. Trời đã tạnh từ lúc nào. Một trong ba điều ước bà tiên tặng đã trở thành hiện thực. Em sẽ cố gắng giúp đỡ mẹ bớt công việc nhà và học giỏi để biến hai điều ước còn lại thành hiện thực.

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ Mẫu 7

Tuần vừa rồi, em được rất nhiều điểm tốt. Vì vậy, trong ngày hôm qua em được bố mẹ cho đi chơi công viên. Buổi đi chơi đó rất vui nên em luôn nhớ. Đến tối, sau khi học xong bai em bắt đầu đi ngủ. khi ngủ em có được một giấc mơ rất đẹp.

Trong giấc mơ, em thấy có một bà tiên hiện lên. bà có mái tóc như cước, bà nở nụ cười đôn hậu với em và nói:

- Cháu là một cô bé ngoan. Bà sẽ tặng cho cháu ba điều ước, cháu hãy ước đi.

Em mừng quá, em cảm ơn bà và nói:

- Thưa bà, điều ước thứ nhất cháu xin ước hai chị em cháu học thật giỏi. Điều ước thứ hai: cháu xin ước lơn lên cháu sẽ trở thành một nhà ngoại giao giỏi. Điều thứ ba: cháu xin ước trên giới con người sẽ không có bệnh tật. Rồi em nghe có tiếng nói: “Phương Anh ơi”. Đó là tiếng bố em gọi em dậy đi học.

Em rất vui vì có được một giấc mơ đẹp. Em mong những điều ước đó sẽ thành hiện thực trong tương lai.

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ Mẫu 8

Tối hôm qua mượn được cuốn truyện cổ tích bên nhà bạn, em thích lắm, cứ ôm nó đọc mãi đến khuya rồi ngủ quên lúc nào không hay biết. Trong giấc mơ em thấy một bà lão tóc bạc phơ, gương mặt hiền từ, tay chống gậy tiến về phía em.

Em thấy bà đẹp lão quá vội hỏi:

- “Bà là ai thế ạ?”

Bà nhìn em với ánh mắt đầy trìu mến và trả lời:

- “Ta là bà tiên mà con mong được gặp đây.”

Ôi! Bà tiên! Em nhảy lên vì vui sướng và hạnh phúc.Em không dám tin vào mắt mình nữa.

Bà tiên ngồi xuống cạnh em và hỏi chuyện. Bà bảo bà thấy em đọc rất nhiều truyện cổ tích và mong được gặp bà tiên lắm nên hôm nay bà đã vào giấc mơ để em được gặp bà. Bà tiên biết em là một đứa trẻ ngoan nên bà cho em ba điều ước, bà bảo em cứ ước những gì mình thích. Em vui quá, tay chân cứ nhảy múa lung tung lên hết.

- “Bà hỏi điều ước thứ nhất của con là gì?”

Em không suy nghĩ gì vội nói luôn:

- “Con ước ông bà, cha mẹ con có thật nhiều sức khỏe, không ốm đau bệnh tật gì hết, để mãi ở bên con.”

Bà tiên nhìn em cười hiền. Con đúng là một đứa trẻ ngoan, một người con hiếu thảo, biết nghĩ cho ông bà, cha mẹ trước tiên. Rồi bà lại hỏi:

- “Thế điều ước thứ hai của con nào?”

Em suy nghĩ một lúc rồi bảo:

- “Con ước, sau này con sẽ trở thành một cô giáo hiền lành, biết yêu thương học trò như cô Hoa của con.”

Bà tiên vui lắm, bà bảo điều ước của con sẽ trở thành hiện thực, nếu con cố gắng chăm ngoan, học giỏi, biết vâng lời cha mẹ. Và không chờ bà tiên hỏi tiếp, em nói luôn điều ước thứ ba là được bà tiên cho đi dạo một vòng thiên đình. Bà tiên vui vẻ nhìn em và bảo:

- “Vậy giờ chúng ta đi luôn nha.”

Thoắt cái, em đã thấy mình đứng trước một cung điện nguy nga, lộng lẫy, lấp lánh sắc màu. Hai bà cháu đang chuẩn bị đi vào tham quan thì bỗng em nghe tiếng gọi văng vẳng bên tai mình:

- “Mai ơi, dậy đi học nào con, muộn giờ rồi đó.”

Vậy là em giật mình tỉnh giấc, em cứ ngồi đó tiếc ngẩn tiếc ngơ mãi, xíu nữa thôi là em được đi tham quan thiên đình rồi.

Em vui lắm, cuối cùng em cũng đã được gặp bà tiên rồi. Em sẽ cố gắng ngoan hơn nữa để có cơ hội được gặp lại bà, được đi tham quan thiên đình.

Văn mẫu lớp 4: Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ giúp các em học sinh ôn tập, củng cố phát triển bài văn kể chuyện giúp các em học sinh củng cố phần Tập làm văn lớp 4 Tuần 7: Luyện tập phát triển câu chuyện.

Ngoài ra, các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử, Địa Lý, Tin học mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 4 mới nhất.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 4, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 4 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 4. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Các bài văn Kể chuyện lớp 4

Đánh giá bài viết
444 33.629
Sắp xếp theo

Kể chuyện lớp 4

Xem thêm